กรณ์ เชื่อคะแนนเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนแปลง ขอ ส.ว.เคารพเสียงประชาชน

ชาติพัฒนากล้า เลือกตั้ง 2566

กรณ์ แถลง ขอบคุณทุกคะแนนเสียงเลือกชาติพัฒนากล้า กระทุ้ง ส.ว.เคารพเสียงประชาชน พร้อมทำงานกับทุกพรรคทั้งฝ่ายรัฐบาล-ฝ่ายค้าน

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี นายวรวุฒิ อุ่นใจ นายวรนัยน์ วาณิชกะ รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.กทม. แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงของประชาชน

นายกรณ์กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนมอบให้แก่พรรคและผู้สมัคร ส.ส.ของเราทุกคนจากใจในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งนี้ ผู้สมัครของเราทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

ตลอดช่วงโค้งสุดท้ายที่ผ่านมา ตนสัมผัสได้ถึงความต้องการเปลี่ยนแปลงในทางสร้างสรรค์ของพี่น้องประชาชน รับรู้ถึงพลังบวกที่ส่งเข้ามาให้เราผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งต่อหน้าและใน inbox ข้อความหลังไมค์ มีคนไทยจำนวนไม่น้อยที่เลือกด้วยความหวัง เลือกด้วยความตั้งใจอยากเห็นเศรษฐกิจของประเทศดีขึ้น

“ทุกคะแนนเสียงที่มีให้เราจะไม่เสียเปล่า ตนและชาติพัฒนากล้า พร้อมทำงานเพื่อเศรษฐกิจปากท้อง เพื่อโอกาสในการทำกิน เพื่อรื้อโครงสร้างเศรษฐกิจทั้งเรื่องพลังงาน ต้นทุนทางการเงิน และแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชนต่อไป” นายกรณ์กล่าว

นายกรณ์กล่าวว่า อย่างไรก็ตามแม้ว่าผลการนับคะแนนยังไม่สิ้นสุด แต่ก็เริ่มเห็นโครงแล้วว่าจะเป็นพรรคไหนที่จะเป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งก็หวังว่าจะมีการดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลได้โดยเร็ว เพราะเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องการ และก็หวังเป็นอย่างยิ่ง สมาชิกวุฒิสภาจะเคารพเสียงของประชาชนและนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล รวมไปถึงการเลือกนายกรัฐมนตรีที่สะท้อนความต้องการของพี่น้องประชาชน

สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนก็ตามคือประโยชน์สูงสุดของประเทศและพี่น้องประชาชน และเสถียรภาพของเศรษฐกิจ เพื่อเราจะเดินหน้าต่อไปได้ ตามกฎ กติกาสากล และขอขอบคุณผู้สมัครของพรรคชาติพัฒนากล้าทุกคน ที่การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรก และเป็นก้าวสำคัญในชีวิตทางการเมืองในอนาคตต่อไป วันนี้ท่านทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว

พรรคชาติพัฒนากล้า เราพร้อมทำงานกับทุกคน ตราบใดที่เราได้มีโอกาสได้ทำงานที่มีความสำคัญกับการแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน ทั้งฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาล ขอให้เราได้ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน เพื่อขับเคลื่อนแนวความคิด ของพรรคชาติพัฒนากล้า

“วันนี้ตนเห็นและภาคภูมิใจในความสำเร็จในการปักหมุดแนวความคิดเสรีนิยมประชาธิปไตย เชื่อว่าเป็นแนวคิดที่ตอบโจทย์ความต้องการของประเทศได้ทั้งในวันนี้และในอนาคตและนี่คือจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรค ที่จะขยายผลต่อไป โดยเป้าหมายสูงสุดของเราคือประชาชนอยู่ดีกินดี” นายกรณ์กล่าว

ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (15 พฤษภาคม) ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรก็ตาม ผู้สมัครของพรรคชาติพัฒนากล้า ทั่วประเทศ จะแห่ขอบคุณพี่น้องประชาชน ในทุกคะแนนเสียงที่กาให้พรรคชาติพัฒนากล้า