“สมชัย” ลั่น ไม่เสียใจ ถูกปลดพ้น กกต. ยันให้สัมภาษณ์ยึดประโยชน์ชาติ แต่อาจขัดใจผู้มีอำนาจ

“สมชัย “ ลั่น ไม่เสียใจ ถูกปลด พ้น กกต. ยัน ให้สัมภาษณ์ยึดประโยชน์ชาติ แต่อาจขัดใจผู้มีอำนาจ เผย ขอเวลาเก็บของ 3 วัน แย้ม เคยหาทางออกจากตำแหน่งมาบ้าง เหตุรู้ตัวสุ่มเสี่ยงโดนปลด

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. มีคำสั่งปลดออกจากการทำหน้าที่กกต. ว่าเป็นดุลพินิจของผู้มีอำนาจ ที่คิดว่าเหมาะสมก็ให้ดำเนินการไป โดยยืนยันว่าการให้สัมภาษณ์ที่ผ่านมาอยู่บนพื้นฐาน การรักษาผลประโยชน์บ้านเมืองไม่ได้มุ่งเอาใจใคร และการสมัครเลขา กกต.ก็เป็นเพราะมีคุณสมบัตที่จะสมัครได้ โดยเชื่อว่ากกต.ชุดปัจจุบันคงไม่กล้าเลือกตนเป็นเลขา กกต. เพราะรู้ดีว่าหากตนได้เป็นเลขากกต. อาจปฏิบัติหน้าที่ขัดต่อความต้องการ ของผู้มีอำนาจในบ้านเมืองได้ ทั้งนี้ เมื่อพ้นตำแหน่งแล้วก็จะหาแนวทางอื่นในการทำประโยชน์ให้บ้านเมืองต่อไป

นายสมชัย กล่าวว่า ขอเวลา 2-3 วันในการเก็บของ คิดว่าสำนักงาน กกต.คงไม่ใจร้ายให้เก็บของให้เสร็จภายในวันนี้ และเดิมที่จะไปร่วมสัมมนาเตรียมงานการเลือกตั้งของสำนักงานในวันที่ 21 มีนาคม ก็คงไม่ได้ไปแล้วเพราะไม่มีหน้าที่แล้ว ส่วนการประชุมพรรคการเมืองเก่าในวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งมีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมจึงได้ยกเลิกการเดินทางไปต่างประเทศนั้นก็คงไม่ได้ไปร่วมยกเว้นจะไปร่วมในฐานะตัวแทนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง

“ผมไม่รู้สึกเสียใจต่อคำสั่งที่ออกมา โดยก่อนหน้านี้ ก็พยายามหาทางที่จะออกจากตำแหน่งอยู่แล้วและรู้ว่าตัวเองสุ่มเสี่ยงมาโดยตลอดกับการที่จะถูก คสช.ปลด เพราะ ให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ไม่ถูกใจใคร แต่ถือว่าทำตามหน้าที่ ซึ่งอาจมีคนเห็นว่าไปขัดผลประโยชน์ จนทนไม่ได้ แต่การเป็นกกต.ก็มีหน้าที่ชี้ว่าสิ่งใดถูกและสิ่งใดผิด” นายสมชัย กล่าว