“เจะอามิง” ชี้ “กลุ่มวาดะห์” ตั้งพรรคใหม่ ไม่กระทบพื้นที่ภาคใต้ ปชป.

“เจะอามิง” ชี้ “กลุ่มวาดะห์” ตั้งพรรคใหม่ ไม่กระทบพื้นที่ภาคใต้ ปชป. ระบุประชาชนในพื้นที่ตัดสินใจเลือกเอง ยันยังอยู่กับประชาธิปัตย์-แนวทางการเมืองไม่เปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม นายเจะอามิง โต๊ะตาหยง อดีต ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มวาดะห์ จะจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ “พรรคประชาชาติ” ว่า ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีการตั้งกลุ่มพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ หรือเป็นแนวทางใหม่อีกแนวทางหนึ่งของการเลือกตั้ง ซึ่งการเลือกตั้งนั้นมีความหลากหลาย ตนเข้าใจว่าประชาชนในพื้นที่เขาจะเข้าใจดีที่สุดว่าในแต่ละพื้นที่มีปัญหาหรือเกิดปัญหาอย่างไรบ้าง ดังนั้นคนที่จะอาสาเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎรก็ต้องเข้าใจปัญหาของประชาชนในพื้นที่นั้นๆ ด้วย อย่างไรก็ตามการจัดตั้งพรรคของกลุ่มวาดะห์ครั้งนี้ ตนไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน ส่วนแนวทางทางการเมืองนั้นตนก็ยังยึดหลักการเดิม สำหรับกลุ่มวาดะห์ก็เป็นแนวทางของกลุ่มวาดะห์ไป ถือเป็นสิทธิของเขา และเป็นธรรมชาติในการเลือกตั้งที่พอมีการเลือกตั้งก็จะต้องมีพรรคการเมืองใหม่ ก็ถือเป็นแนวทาง เป็นทางเลือกให้กับประชาชน

“ส่วนตัวผมยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีใครมาทาบทามให้ไปเข้าร่วมกับพรรคการเมืองอื่นแต่อย่างใด แต่ในส่วนของคนอื่นทางภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์ ผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นอย่างไร เพราะไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกัน อย่างไรก็ดี ในฐานะอดีต ส.ส.ในพื้นที่ไม่ได้มีความกังวลอะไรหากจะมีพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ รวมทั้งพรรคของกลุ่มวาดะห์ เพราะทางภาคใต้เราจะมีแนวทางในการทำงานของใครของมัน ที่ผ่านมาผมเองก็ไม่เคยทิ้งพื้นที่ ผมอยู่ในพื้นที่อยู่กับเสียงของประชาชนมาตลอด แม้ตอนนี้จะไม่ได้เป็น ส.ส.ก็ตาม แต่เราผูกพันและเข้าใจประชาชนในพื้นที่ จึงคิดว่าการที่กลุ่มวาดะห์ตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่นั้นไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรต่อพื้นที่ภาคใต้ของพรรค ปชป.มากนักเพราะถือว่าคนละส่วนกัน” นายเจะอามิง กล่าว

 


ที่มา : มติชนออนไลน์