ผมไม่ใช่คนดีเลิศประเสริฐศรี ! “บิ๊กตู่” ไม่ชัดนั่งพรรคไหน แนะให้ไปขอคนอื่นเป็น “นายกฯคนนอก” ก่อน

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เวลา 14.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมครม. ในวันนี้ กรณีจะยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอชื่อให้ขึ้นเป็นนายกฯคนนอกได้หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ตนยังไม่พิจารณาเรื่องนี้ หากมีการเสนอมาตนก็ตอบรับได้เพียงพรรคเดียว แต่ยังไม่รู้ว่าจะรับหรือไม่และจะรับพรรคไหน ซึ่งการตัดสินใจก็ต้องพิจารณาจากนโยบายของพรรค จึงต้องค่อยๆ ดูไป มีเวลาอีกเยอะ แต่ยังไม่รู้ว่าตนจะอยู่ตรงไหน วันนี้ขอให้ได้ทำงานไปก่อน ไม่ได้หวังผลทางการเมืองอะไร

“อยากให้เสนอชื่อคนอื่นไปก่อน ไม่มีกันหรืออย่างไร อยากให้ไปขอคนอื่นก่อนแล้วค่อยมาพูดกับผม ไม่ใช่เอาผมเป็นตัวตั้ง เพราะผมไม่ใช่คนเก่ง ดีเลิศประเสริฐศรีคนเดียวเสียเมื่อไหร่”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า จะมีความชัดเจนเรื่องจะรับหรือไม่รับที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯคนนอก ก่อนร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งประกาศใช้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ไม่จำเป็น”

จากนั้นถามว่าจะเลือกเป็นนายกฯคนนอกแบบใด พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ยังไม่เลือก”


ขณะที่การตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้สถานการณ์แกว่งไปแกว่งมาจนทำให้ประชาชนไม่มั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2562 จริงนั้น นายกรัฐมนตรีตอบว่า “เธอแกว่งไปเอง อย่าทำให้แกว่งสิ”