“ธนาธร” ออนทัวร์อีสาน เที่ยวถนนข้าวเหนียวขอนแก่น กราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง

“ธนาธร” ออนทัวร์อีสาน เที่ยวถนนข้าวเหนียวขอนแก่น กราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ถูกสาวๆรุมปะแป้ง พร้อมขอถ่ายภาพกันอย่างสนุกสนาน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ ถ.ข้าวเหนียว ร่วมกับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยนายธนาธร ได้กราบสักการะขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น ร่วมรดน้ำขอพรพระพุทธพระลับ และ พระอภัยมงคลสมังคลี พระประจำจังหวัดขอนแก่น ที่ถูกอันเชิญมาประดิษฐานไว้ภายในเกาะวิถีอีสาน ลานฮักลานแพง เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว รวมทั้งสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

จากนั้นนายธนาธร ได้เดินเล่นน้ำสงกรานต์ตลอดแนว ถ.ข้าวเหนียว ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางความสนใจจากนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น และสาวๆ ที่ต่างพากันมารุมปะแป้ง สาดน้ำและขอถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนาน อบอุ่น และเป็นกันเอง


นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคน และ ถนนข้าวเหนียว เป็น 2 กิจกรรมแรกของปีที่ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ เพราะวันสงกรานต์ เป็นวันเฉลิมฉลองของคนไทย โดยในการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ครั้งนี้นอกจากจะเป็นการร่มเล่นน้ำสงกรานต์กับชาวขอนแก่นแล้ว ยังคงจะมีการพูดคุยกับผู้ให้การสนับสนุนด้วย

“เราจะมีการพูดคุยกันอย่างเปิดใจเพราะขณะนี้ มีความชัดเจนที่มีกลุ่มในจังหวัดขอนแก่นที่อยากจะสนับสนุนพรรคของเรา อยากที่จะช่วยงาน ช่วยเหลืองานของพรรค ซึ่งขณะนี้ยังคงไม่ขอเปิดเผยข้อมูลใดๆ เพราะจะมีแรงกดดันกับผู้สนับสนุนได้ ทั้งนี้ท่านมา ในการลงพื้นที่ตามจังหวัดต่างๆได้รับการตอบรับอย่างดี บางคนก็เจอเราในสนามบินบ้างเจอเราตามร้านอาหารบ้าง ก็มีการทักทายกันและให้กำลังใจ ซึ่งผมก็แอบตกใจว่าชื่อเสียงของเราได้รับการนิยมถึงภาคอีสานบางครั้งไม่ได้อยู่ในอำเภอเมืองด้วยซ้ำ ตามชนบทก็ยังมีคนเข้ามาจับมือมาขอถ่ายรูปก็คิดว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี”

นายธนาธร กล่าวต่ออีกว่า ในการลงพื้นที่ภาคอีสานครั้งนี้ เริ่มที่หนองบัวลำภู ต่อด้วย อุดรธานีวันนี้มาที่ขอนแก่น และจะเดินทางต่อไปที่ จ.มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-นครราชสีมา และ จ.บุรีรัมย์ โดยมีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ภาคอีสานครั้งนี้ อยู่ที่ 7-8 วัน โดยใช้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงของการลงพื้นที่ในภาคอีสาน ซึ่งได้พบกับคนหลายกลุ่ม

“เมื่อวานผมได้พูดถึงเรื่องที่หนองบัวลำภูก็คือเป็นการที่ประชาชนโดนรังแกประชาชนจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งหนึ่ง แสดงให้เห็นว่าชาวบ้านตัวเล็กๆไม่มีอำนาจในการต่อรองกับเจ้าหน้าที่รัฐชาวบ้านตัวเล็กๆไม่ได้เข้าถึงความยุติธรรมในสังคมแสดงให้เห็นว่าสิทธิและเสียงของประชาชนไม่สามารถได้รับสิทธิ์และเสียงของตัวเองได้เป็นเรื่องที่น่าเศร้า ทำให้การลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นสิ่งที่ได้เรียนรู้ว่าประชาชนตัวเล็กๆ ที่ไม่ได้มีเสียงดังไม่ได้มีชื่อเสียงไม่ได้มีอำนาจไม่ได้มีเงินทองจึงถูกกระทำเช่นนี้”

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์