“บิ๊กป้อม”เปิดบ้านลาดพร้าว71 ปิดท้ายสงกรานต์ “บิ๊กตู่”เข้ารดน้ำขอพร- “อนุพงษ์”ยันสุขภาพแข็งแรงดี

“ประวิตร” เปิดบ้านลาดพร้าว 71 ปิดท้ายเทศกาลสงกรานต์ นายกฯควงภรรยารดน้ำขอพร “อนุพงษ์”ยันสุขภาพแข็งแรงดี ขณะที่บิ๊กทหาร-ตำรวจ-ข้าราชการ ตบเท้าอวยพรพรึบ ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้ม

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 16 เมษายน ที่ลาดพร้าว 71 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดบ้านพักในซอยลาดพร้าว 71 ทำบุญและให้คณะรัฐมนตรี ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ นักธุรกิจ เข้ารดน้ำอวยพรเนื่องในวันสงกรานต์โดยมีบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พร้อมทั้งไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว เก็บภาพ ภายในบริเวณบ้านแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 06.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาพร้อมกับ รศ.นราพร จันทร์โอชา ภริยา เข้ารดน้ำ รับพรจาก พล.อ.ประวิตร ภายในบ้านพัก ก่อนจะกลับออกมา พบปะและพรมน้ำให้กับแขกที่มาร่วมงานรวมถึงสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขอให้มีความสุขตลอดไป ทำข่าวให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ขอให้ช่วยกันให้บ้านเมืองปลอดภัย ทั้งนี้ตนไม่ได้สอบถามอะไรเกี่ยวกับสุขภาพ พล.อ.ประวิตร เพียงแต่ขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง

ส่วน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ยืนยันสุขภาพ พล.อ.ประวิตรแข็งแรงดี ซึ่งตนให้กำลังใจท่านทุกวันอยู่แล้ว

ด้าน พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันปีใหม่ไทย และท่านแข็งแรงดี สดใส แต่ยังไม่ได้คุยการทำงานของเหล่าทัพ

สำหรับคณะรัฐมนตรีทหารมาร่วมรดน้ำ รับพรจาก พล.อ.ประวิตร คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นอกจากนี้ยังมีปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งนายทหาร ตำรวจ ชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 และ สน.โชคชัย และเจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) มาดูแลความเรียบร้อยตั้งแต่ปากซอยลาดพร้าว 71 เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจร เนื่องจากมีรถยนต์ส่วนตัวของผู้มาร่วมงานจอดเป็นแนวยาวบนถนนสองฝั่ง

ส่วนความเคลื่อนไหว นายเอกชัย หงส์กังวาล นักกิจกรรมทางการเมือง ที่ประกาศจะเดินทางมาร่วมรดน้ำสงกรานต์ พล.อ.ประวิตรนั้น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปควบคุมตัวตั้งแต่หน้าบ้านพักลาดพร้าว ซ.109 ของช่วงเช้าที่ผ่านมา และนำไปควบคุมตัวที่ สน.หัวหมาก

ชมคลิป (คลิกที่นี่)

 

ที่มา มติชนออนไลน์