นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ “สุรินทร์-บุรีรัมย์” ตรวจราชการ-ประชุมครม. นอกสถานที่ 7 – 8 พ.ค.นี้

วันที่ 24 เม.ย. 61 เวลา 14.00 น. ที่ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ

พ.อ. อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2561 ระหว่างวันที่ 7 -8 พฤษภาคม 2561 โดยในช่วงเช้าของวันที่ 7 พฤษภาคม 2561 นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนถาวรช่องจอม อำเภอกาบเชิง จังหวัดสุรินทร์ และเดินทางไปเยี่ยมชมหมู่บ้านทอผ้าไหมยกทองโบราณท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

จากนั้น ในช่วงบ่ายจะเดินทางไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพบปะประชาชนชาวบุรีรัมย์ ณ สนามช้าง อารีน่า รวมทั้งจะไปตรวจเยี่ยม การเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก สนามที่ 15 รายการ PTT Thailand Grand Prix ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พร้อมเยี่ยมชมถนนคนเดินเซาะกราว เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ (Sroew Ground Walking Street) ถนนสายวัฒนธรรมที่ได้รับรางวัลการบริหารจัดการชุมชนและสิ่งแวดล้อม

สำหรับในวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (นครชัยบุรินทร์: นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สุรินทร์) ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารอเนกคุณาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จากนั้น เวลาประมาณ 10.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 3/2561 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารอเนกคุณาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ฯ นายกรัฐมนตรี และคณะจะเดินทางไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว Homestay บ้านสนวนนอก ซึ่งเป็นหมู่บ้านชุมชนโบราณที่ดำรงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ตามแบบวิถีชุมชนเขมร และมีการจัดการด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของบุรีรัมย์ และเดินทางไปตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงเย็นวันดังกล่าว