ย้ำอีก! “บิ๊กตู่” ยันเลือกตั้งช่วงต้นปี 2562 แน่นอน…รัฐบาลนี้ไม่เคยคิดเลื่อน

วันนี้ (1 พ.ค.2561) เวลา 13.20 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกล่าวถึงกรณีเตรียมการรับมือกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่จะชุมนุมใหญ่ในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ว่า

ก็ทราบอยู่แล้วว่าจะเลือกตั้งต้นปีหน้าแน่นอน แต่ยังเคลื่อนไหวอีก ต้องไปดูคนที่เคลื่อนไหวเป็นคนกลุ่มเดิมหรือคนกลุ่มใหม่ มีการสนับสนุนจากใคร สอดคล้องกับที่นักการเมือง หรือพรรคการเมืองออกมาพูดหรือไม่ ก็คือกลุ่มนั้นที่สนับสนุน อยากให้ประชาชนใช้การเรียนรู้ในอดีตและช่วยรัฐบาลแก้ปัญหา วันนี้บ้านเมืองสงบ เรื่องทำมาหากินไปได้ การท่องเที่ยวไปได้ ชุมนุมไปก็ไม่ค่อยได้อะไรขึ้นมา เพราะรัฐบาลนี้เอาทุกประเด็นมาแก้ปัญหาอยู่แล้ว การเลือกตั้งเป็นกระบวนการประชาธิปไตย แต่ต้องคิดดูว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะทำอย่างไรให้ได้ประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาล สังคมไทยต้องเปลี่ยนแปลงวิธีคิด วิธีการเลือกตั้ง หลักการในการเลือกคนเป็น ส.ส.ตนบังคับใครไม่ได้


“ขึ้นอยู่กับประชาชนต้องออกมาเลือกตั้ง เลือกนักการเมืองใหม่ นักการเมืองเดิมที่ดีๆ ให้ได้ บ้านเมืองกำลังไปได้ด้วยดี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราบอกไปแล้วว่าจะเลือกตั้งต้นปี 2562 ไม่มีที่ไหนทักท้วง ทุกประเทศก็พอใจ รัฐบาลนี้ไม่เคยคิดเลื่อนเลือกตั้ง” นายกรัฐมนตรีกล่าว