“ประวิตร” ยัน “นายกฯ” ไม่จับมือ “เนวิน” ร่วมกลุ่มการเมือง โต้ข่าวลือเทงบบุรีรัมย์หมื่นล้าน

แฟ้มภาพ

“ประวิตร” ยัน “นายกฯ” ไม่จับมือ “เนวิน” ร่วมกลุ่มการเมือง โต้ข่าวลือเทงบบุรีรัมย์หมื่นล้าน ปัดลงพื้นที่หาเสียง

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการลงพื้นที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.สุรินทร์ และ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 7-8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ว่าตนคิดว่าการลงพื้นที่ประสบความสำเร็จ คนในพื้นที่ให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช.เป็นอย่างดี ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายมองว่าการลงพื้นที่ดังกล่าวจะทุ่มงบประมาณให้ จ.บุรีรัมย์ กว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งความจริงไม่ใช่เช่นนั้น เพราะงบประมาณที่รัฐบาลอนุมัติให้ทันทีนั้นแค่ 1,000 กว่าล้านบาท ซึ่งไปตามกรอบการพัฒนา 4-5 ปี และตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ไม่ใช่อนุมัติงบประมาณ 10,000-20,000 ล้านบาท อย่างที่มีการกล่าวอ้าง ทั้งนี้ตนคิดว่าการลงพื้นที่ของนายกฯ ได้ทำมาตลอดไม่ใช่เพิ่งจะมาทำในช่วงนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่าการลงพื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ไปหาเสียง

เมื่อถามว่า เสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงประวัติ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับกลุ่มการเมืองใด ก็ตายหมด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรหรอก เขาเป็นเจ้าของพื้นที่ก็มาต้อนรับเป็นธรรมดา ไม่ได้มีอะไรเลย

เมื่อถามอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะร่วมมือการเมืองกับ นายเนวิน หรือไหม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มีหรอก ท่านลงพื้นที่ โดยที่ไม่มีเรื่องการเมือง อย่าเป็นห่วงโดยที่ไม่รู้เลย ส่วนใครจะมองก็ให้มองไป เรื่องจริงจะเป็นอย่างไรยังไม่รู้เลย พร้อมทั้งยืนยันว่าการเลือกตั้งเกิดขึ้นอยู่แล้วในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2562”

 

ที่มา : มติชนออนไลน์