“จ่านิว” โต้ข่าวใช้อาวุธ ขออย่าป้ายสี “คนอยากเลือกตั้ง” คืนนี้ปักหลักค้างก่อนบุกทำเนียบ

จ่านิวโต้ข่าวใช้อาวุธ ลั่นมีแต่ข้าวกล่อง ขออย่าป้ายสีม็อบคนอยากเลือกตั้ง ยันปักหลักค้างคืนก่อนบุกทำเนียบ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 พ.ค. ที่หน้าหอประชุมใหญ่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ แกนนำกลุุ่มคนอยากเลือกตั้ง นำโดย นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ร่วมกันแถลงข่าวถึงมาตราการการเคลื่อนไหวทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า การรวมตัวกันวันที่ 21 พ.ค. เพื่อปักหลักรอพี่น้องประชาชนคนอื่นไม่ว่าจะภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน มาร่วมกับเราเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลช่วงเช้าวันที่ 22 พ.ค.ต่อไป จึงขอเชิญชวนค้างคืนร่วมกิจกรรมด้วยกัน จนถึงเช้าวันที่ 22 พ.ค. เมื่อการจราจรเริ่มนิ่งไม่เดือดร้อนคนอื่น ก็จะไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อตะโกนบอกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.และนายกฯ ว่า ต้องเลือกตั้งปีนี้ ตามสัจจะ ที่พล.อ.ประยุทธ์เคยสัญญาไว้ หากเลื่อนออกไปอีกคำสัญญาก็จะไม่มีความหมาย การเลือกตั้งจะต้องมี เพื่อเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบอบประชาธิปไตย ส่วนประตูที่ปิดอยู่ก็จะเปิดให้เข้ามา เจ้าหน้าที่ไม่สามารถห้ามผู้ชุมนุมได้ การชุมนุมในมหาวิทยาลัยสามารถทำได้ ตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ

นายสิรวิชญ์ กล่าวว่า แนวทางการต่อสู้ของเราคือสันติวิธีและปราศจากอาวุธ อย่าเอาอาวุธมาโยนให้พวกเรา อาวุธของเรามีแต่ข้าวกล่อง หยุดกล่าวหา ป้ายสี ประชาชน อยากเลือกตั้งไม่ใช่อาชญากร เจ้าหน้าที่ต้องอย่าขัดขวางการชุมนุม ความมั่นคงของประเทศ คือความมั่นคงของประชาชน ที่ต้องมีสิทธิมีเสียง ไม่ใช่อยู่ภายใต้รัฐบาลแบบนี้ วันที่ 22 พ.ค. เวลา 08.30 น. เมื่อหลายคนทำงานหรือส่งบุตรหลานไปโรงเรียนเสร็จแล้ว เราจะเดินไป และต้องถึงแน่หากไม่มีการขัดขวาง แล้วจะตะโกนบอกผู้มีอำนาจว่า เลือกตั้งปีนี้ ถ้ายังไม่ทำจะมีการยกระดับเพิ่มขึ้นแน่นอน หากมีการสกัดกั้น เรามีหน่วยสันติวิธีคอยทำหน้าที่เจรจาเรื่องนี้อยู่ หากมีการยื้อคือเกิดจากฝ่ายความมั่นคง ไม่ใช่พวกตน อย่ามาขวางเลยปล่อยให้พวกตนไปถึงดีกว่าจะได้จบเร็วๆ ถ้ามีการใช้ความรุนแรงก็เป็นเจ้าหน้าที่รัฐฝ่ายเดียวเท่านั้น เพราะพวกเราไม่มี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังการแถลงข่าว ได้มีการเปิดประตูมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ฝั่งสนามหลวงหนึ่งด้านให้ผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่ท่ามกลางเสียงโห่ร้องดีใจ