“บิ๊กป้อม” ปัดตอบ ปมปรับ ครม. หาก “ดอน” ลาออก ชี้ต้องเป็นไปตามกฎ

“บิ๊กป้อม” ปัดตอบ ปมปรับ ครม. หาก “ดอน” ลาออก ชี้ต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ บ่นนักข่าวถามไม่รู้เรื่อง หลังโดนถามปรับ ครม.เพื่อเตรียมลงหลังเสือหรือไม่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2561 ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเกี่ยวกับการถือครองหุ้นของภริยานายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าลักษณะต้องห้ามและมีผลต่อคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยต่อไปว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะยังไม่มีการพูดคุย ตนเพิ่งเดินทางกลับจากการประชุม IISS Shangri-La Dialogue ครั้งที่ 17 ที่ประเทศสิงคโปร์ อย่างไรก็ดี เรื่องนี้ต้องดูกฎเกณฑ์ กฎเกณฑ์ว่าอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น

ต่อข้อถามว่า หากนายดอนแสดงสปิริตลาออก เพื่อเอื้อต่อการตรวจสอบ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ต้องถามนายดอน มาถามตน ตนจะรู้ได้อย่างไร ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับ ครม.หากนายดอนลาออก พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “กระแสข่าวที่ไหน รายงานข่าวของใคร” ผู้สื่อข่าวตอบว่า เป็นการคาดการณ์ของสังคมว่ารัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะมีการปรับ ครม.ก่อนลงหลังเสือเพื่อปูทางสู่การเลือกตั้งในปี 2562 พล.อ.ประวิตรจึงกล่าวว่า “อะไร ลงหลังเสืออะไร คสช.เป็นหลังเสือหรือ ปัดโธ่” เมื่อถามว่า คสช.เป็นเสืออยู่แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถามนี้และกล่าวว่า “ถามไม่รู้เรื่องเลย” ก่อนจะเดินเข้าห้องประชุมไป

 

ที่มา : มติชนออนไลน์