“ยิ่งลักษณ์”กำลังใจดี พร้อมฟังตัดสิน25ส.ค. ทีมทนายทำเเถลงปิดคดีลายลักษณ์อักษรยื่นศาลสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยคดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโครงการรับจำนำข้าว กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการฟังคำพิพากษาในวันที่ 25สิงหาคมนี้ว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ทีมทนายจะต้องทำคำเเถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษรส่งศาลภายในวันที่15สิงหาคม ศาลกำหนดให้คู่ความทั้งสองฝ่ายส่งคำเเถลงผิดคดีเป็นลายลักษณ์ในวันดังกล่าว หากไม่ส่งจะถือว่าไม่ติดใจ รายละเอียดในคำเเถลงปิดคดีด้วยลายลักษณ์อักษรจะมีรายละเอียดที่มากกว่าการแถลงปิดคดีด้วยวาจา ในเนื้อหาจะมีการชี้ประเด็นถึงพยานโจทก์ที่นำมาเบิกความสามารถรับฟังได้มากน้อยเเค่ไหน เเละพยานจำเลยที่ไต่สวนไปสามารถรับฟัง รวมถึงชี้ในเรื่องพยานเอกสารที่เชื่อถือได้ ขณะนี้กำลังทำคำเเถลงปิดคดีอยู่คาดว่าสัปดาห์หน้าจะเสร็จเเละยื่นต่อศาลได้เลย ส่วนความยาวกี่หน้ากระดาษนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้เนื่องจากอยู่ระหว่างการจัดทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะมีการยื่นคำร้องอื่นต่อองค์คณะศาลฎีกาฯนักการเมืองหรือยื่นคำร้องที่ศาลฎีกาฯยกคำร้องไปต่อศาลรัฐธรรมนูญโดยตรงหรือไม่ นายนรวิชญ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางฝ่ายจำเลยไม่มีการยื่นคำร้องต่อองค์คณะศาลฎีกาฯเเล้ว ส่วนเเนวคิดการยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญโดยตรง ขณะนี้ยังไม่มี

เมื่อถามถึงกำลังใจ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในขณะนี้ นายนรวิชญ์ กล่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์มีกำลังใจดีอยู่เเละใช้ชีวิตตามปกติ เเละในวันที่ 25 สิงหาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ยืนยันว่ามีความพร้อมในการเดินทางไปฟังคำพิพากษา

“ส่วนหนึ่งที่ท่านกำลังใจดีก็เพราะมาจากพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ในวันเเถลงปิดคดีด้วยวาจาที่ผ่านมา เเละท่านจะยังคงยืนหยัดต่อสู้ในความบริสุทธิ์ของท่านในกระบวนการต่อไป กับพวกเราทีมทนายท่านก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ” นายนรวิชญ์กล่าว

 


ที่มา มติชนออนไลน์