“วิษณุ” ยังไม่ฟันธง นัดถก กกต. 14 มิ.ย. หรือไม่ แจงเป็นการหารือวงเล็ก ไม่มีพรรคร่วม

“วิษณุ” ยังไม่ฟันธง นัดถก กกต. 14 มิ.ย. หรือไม่ แจง เป็นการหารือวงเล็ก ไม่มีพรรคการเมืองร่วม หนุนแนวทาง “อภิสิทธิ์” แนะรัฐบาลคุย กกต.เสร็จค่อยแจ้งพรรคการเมือง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ จ.นครสวรรค์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการนัดหารือนอกรอบระหว่างรัฐบาลกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อเตรียมการหารือกับพรรคการเมือง จะเป็นวันที่ 14 มิถุนายนหรือไม่ว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะตนยังอยู่ที่จ.นครสวรรค์ จึงยังไม่สามารถตัดสินใจได้ เพราะต้องเจอกันหลายฝ่าย จะให้ใครสะดวกฝ่ายเดียวคงไม่ได้ ขณะนี้ทราบว่า กกต.สะดวกวันที่ 14 มิ.ย. แต่ต้องถามฝ่ายอื่นด้วย ทั้งนี้ จะมีการพูดคุยกันในระดับเจ้าหน้าที่ของกฤษฎีกา กกต. และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งตนลงไปร่วมพูดคุยด้วย รวมถึงอาจมีหน่วยงานอื่นด้วย แต่เป็นวงเล็ก ยังไม่มีพรรคการเมือง ส่วนจะนัดหารือกับนักการเมืองวันใดนั้น อยู่ที่ คสช.

เมื่อถามว่า การหารือกับพรรคการเมืองจะเกิดขึ้นในเดือน มิ.ย.หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กลับจากประเทศอังกฤษและฝรั่งเศสหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า มีการพูดกันเป็นว่าเป็นเดือน มิ.ย.แต่ตนไม่แน่ใจ ก็ทำอย่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แนะนำ คือ ให้คุยกับ กกต.ให้ได้ข้อสรุปก่อนแล้วค่อยมาแจ้งให้ฝ่ายการเมืองทราบในเวลาประชุมร่วมกัน ส่วนกรณีพรรคการเมืองที่ไม่เข้าร่วมจะมีปัญหาหรือไม่นั้น ก็ไม่รู้จะว่าอย่างไร แต่ขณะนี้ยังไม่ได้เชิญใครเลยสักคน

 


ที่มา : มติชนออนไลน์