“ประวิตร” ขอพิจารณาความเหมาะสม ขึ้นบำเหน็จ 2 ขั้น เจ้าหน้าที่ คสช. 600 คน

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม ครม.สัญจรในพื้นที่ภาคใต้เร็วๆ นี้ว่า ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการลงพื้นที่ไปเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มการเมือง เราทำเหมือนกันทุกภาค ถามว่าจะไปเอื้อประโยชน์อะไร เราก็ไปประชุมตามปกติ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเยี่ยมและดูแลประชาชนเอางบประมาณลงไปให้ทุกภาค ทำเหมือนกันหมด อย่างไรก็ตามการจัดสรรงบประมาณเราพิจารณาถึงความเหมาะสมและความทัดเทียมกันทุกจังหวัด ไม่มีจังหวัดไหนได้มากหรือน้อย

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ ครม.ตีกลับข้อเสนอขึ้นบำเหน็จให้เจ้าหน้าที่ คสช.2 ขั้นนั้น เพื่อให้ตนกลับมาดูความเหมาะสม มองว่า จำนวน 600 คน ที่ได้มีจำนวนมากไปนิดหน่อยแต่ขอดูรายละเอียดก่อน ว่าเขาพิจารณาตามความเหมาะสมแค่ไหน เนื่องจากเรามีบำเหน็จปกติอยู่แล้ว

“การอนุมัติหลักการให้ได้อยู่แล้ว แต่ต้องดูจำนวนคน ว่ามากเกินหรือน้อยเกินไป ส่วนที่ปีก่อนได้มีการให้บำเหน็จเจ้าหน้าที่ คสช.ไปจำนวน 1,000 และปีนี้ลดเหลือ 600 คนนั้น เนื่องจากปีนี้คนที่มาช่วยงาน คสช .ลดน้อยลง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

 


ที่มา : มติชนออนไลน์