“คุณหญิงกัลยา” มั่นใจลูกพรรคไม่ถูกตกเขียว ซัด คสช.อย่าผิดคำพูดจะไม่เหลือที่ยืน

13 มิถุนายน 2561 คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ล่าสุดสมาชิกหรืออดีตส.ส.ที่เข้าข่ายจะถูกตกเขียวออกไป ก็ได้เข้ามารายงานตัวต่อหัวหน้าพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลายจังหวัดเรื่องเหล่านี้เป็นเพียงข่าวความเคลื่อนไหวทุกครั้งก่อนจะมีการเลือกตั้ง แต่ที่สุดแล้วความยั่งยืนคือสถาบันทางการเมืองอย่างประชาธิปัตย์ อดีต ส.ส.ตัดสินใจเองได้ ส่วนบุคคลที่ออกไปมีตำแหน่งส่วนใหญ่จะเป็นคนที่จะไปยึดหน้าที่ทางการบริหาร ไม่ใช่งานในสภาฯ ก็ต้องให้เกียรติการตัดสินใจ

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ยอมรับว่า จะเลือกตั้งอาจช้ากว่า ก.พ.62 ยืดออกไปถึง เม.ย.62 นั้น เรื่องนี้แม้นายมีชัยไม่พูดพฤติการณ์ของ คสช.ต่างหากที่สาธารณชนสนใจและพรรคการเมืองให้ความสนใจว่าจะสามารถเชื่อมั่นในคำพูดที่ท่องมาตลอดได้หรือไม่ เมื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นคนกล่าวเองว่าไม่เกินเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 จุดนี้มาเป็นความเชื่อมั่นของทางภาคเศรษฐกิจและภาคประชาชนด้วย ถ้า คสช.จะไม่เหลือความน่าเชื่อถือ แม้แต่คำพูดก็น่าเป็นห่วงว่าอาจไม่มีที่ยืนสง่างามในอนาคต


“สำหรับพรรคประชาธิปัตย์เรามีความพร้อมเสมอไม่ว่าจะเลือกตั้งปลายปีนี้ หรือต้นปี หรือเมื่อใด เพราะการเปลี่ยนแปลงกติกาไปรูปแบบใดเราก็อดทนอดกลั้น วันนี้เราทุกคนพร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งเพื่อปลดล็อกการแก้ไขปัญหาปากท้องเพื่อประชาชน เราคิดถึงประชาชนเป็นหลัก” คุณหญิงกัลยากล่าว