พรรคอนาคตใหม่บุกสุพรรณฯ จับเข่าคุยปัญหา ชาวบ้าน-เกษตรกร

พรรคอนาคตใหม่บุกถิ่นบิ้กเติ้ง ไหว้พระ หยอดคนสุพรรณน่ารัก ชมขนมสาลี่อร่อย

วันนี้ (17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ออนทัวร์ บุกถิ่นบิ้กเติ้ง เมืองขุนแผน ไหว้พระ พบปะชาวบ้านเกษตรกร พูดคุยสะท้อนปัญหา เพื่อไปสานต่อนโยบาย โดยลุยไป 3 อำเภอ ใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี อ.ศรีประจันต์ อ.สองพี่น้อง มีเกษตรกร มาร่วมพูดคุยสะท้อนปัญหา

โดยช่วงเช้า นายธนาธร ได้เข้าไหว้หลวงพ่อโต ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จากนั้นได้ร่วมพูดคุยกับชาวบ้านจากหลากหลายอาชีพ และตัวแทนเกษตรกร ในพื้นที่อ.เมือง จากนั้นเดินทางต่อไปยังวัดเสือ อ.ศรีประจันต์ โดยมีชาวบ้าน มาร่วมพูดคุยกันประมาณ 100 คน ซึ่งนายธนาธรได้พูดคุยอย่างเป็นกันเอง โดยนายธนาธรเปิดโอกาสให้ชาวบ้านได้สะท้อนปัญหา ซึ่งชาวบ้านได้สะท้อนปัญหาทั้งเรื่องข้าว เรื่องหนี้นอกระบบ การจัดตั้งกองทุนธนาคารตำบล ระบบน้ำชลประทาน เรื่องการผูกขาดการผลิตปุ๋ย การค้าขายปุ๋ย การแปรรูป การประกันราคาข้าว สวัสดิการ ชีวิตประชาชน และ เรื่องระบบหนี้สิน ระบบภาษี ซึ่งปัญหาที่ชาวบ้านได้สะท้อนออกมา โดยนายธนาธรและทีมงานพรรค ได้ร่วมกันรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ใช้เวลากว่า 3ชม.

จากนั้น นายธนาธร ได้ให้สัมภาษณ์ กับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้มาเยือนสุพรรณบุรี พร้อมกับทีมงาน รู้สึกอบอุ่น และคนสุพรรณน่ารักมาก ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดย ผู้สื่อข่าวถามว่า การมาเยือนถิ่นสุพรรณบุรี กดดันไหมเนื่อง จาก เป็นถิ่นฐานเสียงบิ้กเติ้ง นายธนาธรตอบว่า ไม่ครับ ไม่มีถิ่นใคร เพราะเราเป็นพรรคใหม่ เราก็เดินทางทำความรู้จักกับทุกพื้นที่ เรายินดีที่จะเรียนรู้รับฟังปัญหาในทุกพื้นที่ และไปเรียนรู้ในท้องถิ่นนั้นๆ
ส่วนเสียงตอบรับในวันนี้ พี่น้องชาวสุพรรณและในอีกหลายพื้นที่ได้ร่วมกันสะท้อนปัญหา ให้ฟังได้อย่างน่าสนใจ ทั้งปัญหาเรื่องทำนา ทำไร่อ้อย การประกันราคาข้าว การจัดสรรระบบน้ำ การผูกขาดการผลิตปุ๋ย ทั้งนี้ตนได้รวบรวมข้อมูล ทั้งหมด เพื่อนำไปพิจารณาด้านนโยบายของพรรคต่อไป ซึ่งส่วนตัวแล้วตนต้องนำทุกเรื่องไปศึกษาถึงข้อดี ข้อเสีย อย่างถ่องแท้ จะไม่พูดอะไรที่ทำไม่ได้ ซึ่งสิ่งที่ตนตั้งใจมากที่สุดคือ พรรคตนต้องไม่มีการซื้อเสียง นโยบายสามารถทำได้จริง แก้ไขปัญหาได้จริง ให้ประชาชนเป็นคนเลือก ซึ่งช่วงค่ำวันนี้ตนจะเดินทาง ไปที่หมู่บ้านโฮมสเตย์บางแม่หม้าย หมู่บ้านท่องเที่ยว อ.สองพี่น้อง และในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปที่ จ.ลพบุรี และเชียงใหม่

ผู้สื่อข่าว ถามว่า มาเยือนสุพรรณบุรี ในครั้งนี้ ประทับใจอย่างไรบ้าง ธนาธร ได้ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า ประทับใจมาก ได้มาไหว้พระ ทำบุญ และได้มาพูดคุยกับชาวบ้านที่เข้าถึงปัญหาได้อย่างแท้จริง รับฟัง และพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง ทิ้งท้าย ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มาสุพรรณฯ ได้ชิมขนมสาลี่ ของดีเมืองสุพรรณ หรือยัง ธนาธร รีบตอบทันควัน ชิมแล้ว อร่อยมากครับ ก่อนขอตัวเดินทางต่อ