ยันไม่หารือส่งผู้ร้ายข้ามแดน! “ประยุทธ์” เผยเยือนอังกฤษคุยเศรษฐกิจ-การค้า-การลงทุน

ยันไม่หารือส่งผู้ร้ายข้ามแดน! “ประยุทธ์” เผยเยือนอังกฤษคุยเศรษฐกิจ-การค้า-การลงทุน ไม่ตระหนกคนเคลื่อนไหวต้านการเดินทางครั้งนี้

เมื่อเวลา 14.05 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ถึงกรณีการเดินทางเยือนประเทศอังกฤษ และฝรั่งเศสในวันที่ 20-26 มิ.ย. นี้ว่า การเดินทางเยือนอังกฤษ และฝรั่งเศนั้นเป็นไปตามการปรับมติของสหภาพยุโรป หรือ อียู ที่ให้มีความสัมพันธ์ที่ดีของประเทศไทย ยกระดับมากขึ้นกว่าเดิมในเรื่องของเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของทุกประเทศ

ส่วนเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดน “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” จะถูกหยิบมาเป็นหนึ่งในประเด็นหารือกับ เทเรซา เมย์ ระหว่างการเยือนในครั้งนี้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า เรื่องอื่นๆตนคงจะไม่ไปหารือ ระดับนายกรัฐมนตรีคงไม่ต้อง เป็นเรื่องของหน่วยราชการที่จะต้องประสานและดำเนินการอยู่

ส่วนกรณีกระแสข่าวจะมีการคลื่อนไหวนัดลงชื่อชุมนุมเพื่อเคลื่อนไหวต่อต้านในการเดินทางเยือนอังกฤษ และฝรั่งเศส นั้นว่า “เป็นสิทธิ์ของเขาในต่างประเทศ ซึ่งเชื่อว่าต่างประเทศมีกฎหมายในการดูผมแลอยู่แล้ว ผมไม่ตระหนกอะไรตรงนั้น“

ส่วนกรณีการทำสัญญาซื้อขายดาวเทียมทีออสนั้น นายกฯระบุว่า การทำข้อตกลงต่างๆ เป็นไปตามขั้นตอนราชการ ตนคงไปซื้อกับใครไม่ได้ ตกลงปากเปล่ากับใครไม่ได้ ถ้าหากไม่ผ่านขั้นตอน