“ธนาธร” พร้อมสมาชิกพรรคเยือนอุตรดิตถ์ ปชช.แห่ให้กำลังใจจำนวนมาก

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 23 มิถุนายน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ และคณะ นำดอกไม้ธูปเทียนเข้าสักการะอนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ มีนายปัณณวัฒน์ นาคมูล อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุตรดิตถ์ ประธานกลุ่มนปช.อุตรดิตถ์ นำสมาชิก นปช.และคนเสื้อแดง จ.อุตรดิตถ์และ จ.พะเยา ให้การต้อนรับพร้อมนำดอกกุหลาบมอบให้กับนายธนาธรท่ามกลางเสียงตะโกนของกลุ่ม นปช.อุตรดิตถ์ว่า ขอให้ได้รับเลือกเข้าไปเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เป็นคนรุ่นใหม่ที่รอคอยมานาน

นายธนาธร กล่าวว่า การมา จ.อุตรดิตถ์ครั้งนี้ก็เป็นจังหวัดที่ 20 กว่าแล้วจากเป้าหมายทั่วประเทศไทย เพื่อออกรับรู้รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชนในพื้นที่จริงว่า จ.อุตรดิตถ์ชาวบ้านในพื้นที่มีปัญหาอะไรบ้าง เพื่อเก็บปัญหาเหล่านั้นเอาไปออกแบบนโยบายที่ตอบสนองกับชีวิตความเป็นอยู่ที่ตอบสนองกับปัญหาของชาวบ้านจริง ๆ

นายธนาธร ให้สัมภาษณ์กรณีการดูด ส.ส.ว่า การย้ายพรรคของ ส.ส.นั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติ และถ้าการย้ายพรรคด้วยเรื่องของอุดมการณ์ก็เป็นเรื่องปกติเช่นเดียวกัน แต่สิ่งที่ประชาชนอย่างรู้อย่างยิ่งในเวลานี้คือ พรรคการเมืองใดสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ควรจะต้องประกาศตัวออกมาให้ชัดเจน เนื่องจากประเด็นนี้สำคัญอย่างยิ่ง เพราะในระบอบประชาธิปไตยทำให้มีอาชีพนักการเมือง อาชีพนักการเมืองเป็นอาชีพที่มีศักดิ์ศรี เป็นอาชีพที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน ดังนั้นจึงเป็นอาชีพที่น่าภาคภูมิใจ ถ้าไม่มีประชาธิปไตยก็จะไม่มีอาชีพนักการเมือง ดังนั้นนักการเมืองที่ทรยศต่อระบอบประชาธิปไตยที่ไปสนับสนุนระบอบเผด็จการ นักการเมืองที่ไปสนับสนุนการสืบอำนาจของ คสช.กำลังทรยศต่อวิชาชีพของตัวเอง

“เรื่องของการย้ายพรรคนั้น ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญ และจริง ๆแล้วเรื่องนี้ผมก็พูดมาหลายครั้งแล้ว ควรออกมาประกาศให้ชัดเจนไปเลยว่า พรรคไหนสนับสนุนการต่ออำนาจของ คสช.และเผด็จการแล้วให้ประชาชนเป็นคนตัดสินเอง พรรคอนาคตใหม่ก็ต่อต้านเรื่องนี้มาโดยตลอดและนานแล้ว พรรคอนาคตใหม่ไม่เอาการสืบทอดอำนาจของ คสช.ทุกรูปแบบอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาสเข้าไปทำงานในสภา ผมจะขอมติจากประชาชน เพื่อขอตั้งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่ยึดโยงมาจากประชาชน แล้วทำการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อนำมาใช้ทดแทนรัฐธรรมนูญปี 2560 พูดง่าย ๆ คือต้องแก้ไขทั้งฉบับนั่นเอง” นายธนาธร กล่าว

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์