นายกฯเครียด ห่วง 13 ชีวิต หมู่ป่าอะคาเดมี สั่งรมว.มหาดไทยรายงานตลอดเวลา

แฟ้มภาพ

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 86 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยกล่าวเพียงว่า เจ้าหน้าที่กำลังทำงานอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรายงานมาเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดเวลา กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ก่อนที่จะเดินกลับขึ้นไปยังห้องทำงานบนตึกไทยู่ฟ้าทันที

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ติดตามและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก โดยได้กำชับให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ติดตามข้อมูลจากจังหวัดแล้วรายงานโดยตรงเป็นระยะ ตลอดเวลา เวลานี้ขอให้เจ้าหน้าที่มีสมาธิในการทำงาน และขอความกรุณาสื่อมวลชนให้ช่วยกันปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะบางพื้นที่จะสงวนไว้สำหรับเจ้าหน้าที่เท่านั้น จึงขอความกรุณาสื่อมวลชน ให้ใช้ดุลพินิจในการนำเสนอข่าวที่เป็นประโยชน์ ขอให้คำนึงถึงความรู้สึกของญาติพี่น้องของผู้ประสบเหตุ และภาพลักษณ์ของประเทศ ส่วนการติดตามตัว ทุกคนยังมั่นใจว่าจะสามารถค้นหาได้สำเร็จ

 

ที่มา:มติชนออนไลน์