“บิ๊กตู่” ยังไม่ได้รับรายงาน กระเเสข่าว “โกตี๋” โดนอุ้มฆ่า ไม่รู้ว่าภาพมาจากไหน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2560 เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ในกรณี กระเเสข่าวปรากฎภาพของนายวุฒิพงศ์ คชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงสายฮาร์ดคอได้เสียชีวิตเเล้วนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ตนเห็นภาพตั้งเเต่ครั้งเเรก เเต่ยังไม่ได้รับรายงานขึ้นมาหาตนเลย เเละภาพถ่ายดังกล่าวก็ไม่รู้มาจากไหน ยังไม่ได้รับรายงาน

โดยก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรีว่า ตนไม่ทราบ ว่าเสียชีวิตหรือยัง ส่วนที่มีข่าวว่าถูกอุ้มหายไปจากสปป.ลาว นั้น ก็ยังไม่มีการรายงานจากทางการลาวมายังไทย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด้าน พลเอกทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยัน ตนเชื่อว่ายังเป็นการหลบหนีไปเฉยๆ โดยตราบใดที่ยังไม่มีการยืนยันคงต้องหาตัวต่อไป เเละที่มาของภาพอาจจะมีการตกแต่งขึ้นมาจึงต้องระวัง โดยทางสมช. ได้ติดตามเเละประสานกับทางการลาวเเล้ว และยังตอนนี้ไม่ได้รับคำตอบจากทางลาว ซึ่งหากไม่ได้รับคำยืนยันต้องพิสูจน์กันต่อไป