มท.1 ยันลงพื้นที่ ครม.สัญจรคุยทุกภาคส่วน ไม่มีเรื่องการเมือง!

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. เวลา 08.30 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ถึงกรณีการลงพื้นที่ ครม.สัญจรที่จังหวัดอุบลราชธานี และอำนาจเจริญในสัปดาห์หน้าว่า การลงพื้นที่ ครม.สัญจรเป็นเรื่องของสำนักเลขานายกรัฐมนตรี และเลขาฯนายกเป็นผู้กำหนดว่าจะลงพื้นที่ใด และลงพื้นที่เพื่อดูงานในเรื่องใด ส่วนเรื่องการตรวจงานของคณะรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลแต่ละกระทรวง จะลงพื้นที่ติดตามงานในส่วนของตนเอง

ส่วนที่ผ่านมามีการเชิญนักการเมือง และผู้นำท้องถิ่นมาคุยกับนายกฯนั้น ทางสำนักเลขาฯเป็นผู้กำหนดถึงความเหมาะสม แต่ยืนยันว่าไม่มีเรื่องของทางการเมือง แต่เป็นเพื่อให้การประชุมครบทุกภาคส่วน และร่วมแก้ปัญหาทั้งภาครัฐ ท้องถิ่น และภาคเอกชน และสภาอุตสาหกรรมการเกษตรให้ครบ 4 ส่วน และเป็นการรับฟังความเห็นของอดีตนักการเมืองและผู้นำท้องถิ่น เป็นการรับฟังในรูปแบบกว้างๆ ว่ามีข้อเสนอแนะในเรื่องใด โดยตนเองนั้นจะไม่ขอตอบในเรื่องของการเมือง แต่ขอชี้แจงในเรื่องของหลักการแทน

ขณะที่เรื่องการดำเนินงานโครงการไทยนิยมนั้น พล.อ.อนุพงษ์กล่าวว่า อยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการที่จะต้องแล้วเสร็จในเดือน ก.ย. ส่วนความต้องการของประชาชนนั้นคือเรื่องของโครงสร้างพื้นฐาน แหล่งน้ำ ถนน ส่วนจะมีโครงมาสานต่อจากโครงการไทยนิยมนั้นเป็นเรื่องของนโยบาย และต้องรอจากคณะรัฐมนตรีว่าจะมีข้อเสนออย่างไร