ผู้ว่าฯอุบล เผยเตรียมเสนอ 5 ประเด็นครม.สัญจร ยันไม่มีเรื่องการเมืองพลังดูด!

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ที่สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีเปิดเผยถึงความพร้อมในการต้อนรับนายกรัฐมนตรี และคณะในการประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดอุบลราชธาน๊ และอำนาจเจริญในวันที่ 23-24 ก.ค.นี้ว่า ขณะนี้ทางจังหวัดอุบลฯและนำนาจเจริญอยู่ในช่วงเคลียร์พื้นที่ และเตรียมนำเสนอถึงความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนท้องถิ่น พร้อมเปิดเผยปัญหาของกลุ่มจังหวัดอีกสานตอนล่าง 2 ที่ต้องการพัฒนาใน 5 เรื่องหลักคือ เรื่องของโลจิสติกส์ เพราะอุบลฯจะเป็นศูนย์กลางการค้าและการลงทุนในชายแดนเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงเรื่องของถนนที่คับแคบซึ่งอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ และการคมนาคมทางอากศ และทางราง

“นอกจากนี้สิ่งที่เป็นปัญหาร่วมกันคือ เรื่องของน้ำ เพราะอีสานล่างเป็นที่รับน้ำเตรียมที่จะหาแนวทางการป้องกันที่จะไม่ทำให้เกิดความเสียหายแก่เกษตรกร และเอาพื้นที่ทำเป็นแก้มลิงเพื่อเก็บกักน้ำไว้ใช้ และต้องการยกระดับรายได้ของเกษตรกรในเรื่องของเกษตรอิทรีย์ที่ต้องเป็นมิตรต่อตัวเองและสิ่งแวดล้อม” ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีกล่าวและว่า รวมถึงการเติมเต็มในเรื่องของการท่องเที่ยว และชูศักยภาพส่งเสริมเขตการค้าชายแดนด้วย

ส่วนประเด็นเกี่ยวกับพลังดูดของการลงพื้นที่ครม.สัญจรของรัฐบาลนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีกล่าวว่า ไม่ได้มีการคุยกันถึงเรื่องนี้ สิ่งที่ทำคือการเตรียมข้อมูลแผนงานต่างๆเพื่อไปบูรณาการต่อไป ส่วนอดีตส.ส.ต่างๆ จะลงเล่นการเมืองนั้นเป็นเรื่องของอนาคต

ทั้งนี้กำหนดการลงพื้นที่จัดการประชุม คณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ในจังหวัด อุบลราชธานี- อำนาจเจริญ ในวันที่ 23-24 กรกฎาคม 2561 นี้มีดังนี้

ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 23 นายกรัฐมนตรีและคณะจะลงพื้นที่ จังหวัดอำนาจเจริญในเวลา 9.00 ภายในศูนย์เรียนรู้ผักอินทรีย์ไร่ภูตะวันออแกนิคฟาร์ม ในตัวเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ ก่อนเดินทางต่อไปยังศูนย์แพทย์แผนไทยพนา เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปในโครงการเมืองสมุทรไพรอำนาจเจริญ รวมถึงการผลิจสมุทรไพรในหมอพื้นบ้านที่

ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและคณะจะลงพื้นที่ไปยังอุบลราชธานี เพื่อสักการะพระอัฐิพระโพธิญาณเถร (ชา สุภทฺโท)วัดหนองป่าพง ตั้งอยู่ตำบลโนนผึ้ง และในเวลา16.00 น. เยี่ยมชมป่าในเมืองและพบปะประชาชน ภายในสวนพฤกษศาสตร์ดงฟ้าห่วน อำเภอเมือง และมีการมอบหนังสืออนุญาติการทำประโยชน์ในที่ดินของประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง2 ในจังหวัด อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร ศรีสะเกษ และในช่วงเย็นเป็นประธานเปิดงานแห่เทียนเข้าพรรษาของจังหวัดอุบลราชธานี โดยใช้ชื่อว่า จิตศรัทธา ราชธานีแห่งเทียน ณ. ลานเทียนมนฑลพิธีทุ่งศรีเมือง

ในวันอังคารที่ 24 กรกฎาคม จะเริ่มด้วยการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง2 และประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ที่โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

ทั้งนี้ภายหลังแถลงการประชุมครม. นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวบ้านชีทวน จังหวัดอุบลราชธานีเป็นอันดับสุดท้าย ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร