‘กลุ่มสามมิตร’ เดินสายดูด นปช.อีสาน หม่ำข้าว-เปิดสนามชนไก่

โคราช-“สมศักดิ์ เทพสุทิน” แกนนำสามมิตร เดินสายดูด นปช.อีสาน พร้อมเปิดสนามชนไก่ให้กับ”ศุภชัย โพธิ์สุ”ที่นครพนม มีแกนนำภท.ตบเท้าต้อนรับเพียบ

เมื่อเวลา 13.10 น. วันนี้ 22 ก.ค.2561 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร พร้อมด้วยนายภิรมย์ พลวิเศษ เลขากลุ่มสามมิตรและคณะได้เดินทางไปพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนายถนอม สมผล สอบจ.สกลนคร และประธาน นปช.สกลนคร พร้อมด้วยตัวแทน นปช.และประชาชนกว่า 80 คน ที่สำนักงานของนายถนอมฯ อ.เมืองสกลนคร โดยนายสมศักดิ์ฯได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนโดยการสร้างเกษตรกรให้มีความเข้มแข็งและดูแลสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ในที่ประชุมตัวแทน นปช.ภาคอีสานที่จ.นครพนม ได้เสนอให้ นายถนอม สมผล เข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มสามมิตรเพื่อเป็นตัวแทนชาวสกลนครผลักดันให้มีการแก้ไขปัญหาต่างๆให้กับชาวสกลนครร่วมกับกลุ่มสามมิตร โดยนายสมศักดิ์ฯก็ประกาศว่ายินดีรับนายถนอมฯพร้อมแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนของกลุ่มสามมิตรจ.สกลนครทันทีและเตรียมผลักดันนายถนอมฯให้เป็นผู้แทนของประชาชนในโอกาสต่อไป

ในเวลาต่อมา นายสมศักดิ์ฯและคณะได้เดินทางไปเปิดสนามชนไก่”ไทศรีสงคราม” ที่ตลาดศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม โดยมีแกนนำพรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วยนายศุภชัย โพธิ์สุ อดีต รมช.เกษตรและอดีต ส.ส.นครพนม เจ้าของสนามชนไก่ ,นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและอดีต รมช.คมนาคมและนายธีระชัย แสนแก้ว อดีต รมช.เกษตร ให้การต้อนรับโดยมีประชาชนและนักนิยมชนไก่มาร่วมงานจำนวนมาก โดยนายสมศักดิ์ฯได้รับประทานอาหาร่วมกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเสนอแนวทางการส่งออกไก่พื้นเมืองไปขายยังต่างประเทศแถบอาเซียนและส่งเสริมให้ชาวบ้านเลี้ยงไก่พื้นเมืองที่มีคุณภาพเพื่อการส่งออกต่อไป

จากนั้นเวลา 19.00 น. วันเดียวกันนี้ นายสมศักดิ์ฯและคณะมีกำหนดการพบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับ นปช.จ.อุดรธานี ที่ถูกดำเนินคดีกรณีเผาศาลากลางจังหวัดอุดรธานี ที่อ.เมืองอุดรธานีและรับประทานอาหารร่วมกันเพื่อแสวงหาจุดร่วมในการสร้างความปรองดองเพื่อขับเคลื่อนประเทศให้เดินไปข้างหน้า

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตรกล่าวว่า การเดินทางไปจ.สกลนคร เพื่อรับตัวนายถนอม สมผล เข้าร่วมกับกลุ่มสามมิตร ซึ่งทางกลุ่มก็ยินดีและเตรียมให้โอกาสกับนายถนอมฯได้ทำงานเพื่อรับใช้ประชาชนต่อไป ส่วนที่จ.นครพนม ก็ได้มาแลกเปลี่ยนเรื่องการส่งเสริมกลุ่มอาชีพและสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรโดยเฉพาะการเลี้ยงไก่พื้นเมืองเพื่อการส่งออกขายยังต่างประเทศในแถบอาเซี่ยนซึ่งในปีหนึ่งๆตลาดมีความต้องการไก่พื้นเมืองจำนวนมากซึ่งปัจจุบันมีทั้งการส่งออกที่ถูกกฏหมายและผิดกฏหมาย ทำอย่างไรถึงจะทำให้ระบบของการส่งออกไก่ไปขายยังต่างประเทศถูกต้องมีการควบคุมโรคที่ดีและสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรให้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและราคาซื้อขายที่เป็นธรรมตรงตามเป้าหมาย
นายสมศักดิ์ฯกล่าวถึงการพบกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยประกอบด้วยนายศุภชัย โพธิ์สุ,นายทรงศักดิ์ ทองศรี และนายธีระชัย แสนแก้ว ว่า เป็นการมาเยี่ยมเยียนในฐานะเพื่อนฝูงที่รักใคร่ชอบพอกันมานานไม่มีอะไร ให้ทั้งสามท่านอยู่ตรงนั้นคือพรรคภูมิใจไทยก็ดีอยู่แล้ว นายสมศักดิ์ฯกล่าว

ที่มา:มติชนออนไลน์