‘สนธิรัตน์’ ยอมรับคุย ‘สุพล’ ที่อุบลฯ ชี้หลายฝ่ายเชียร์ ‘บิ๊กตู่’ อยู่ต่อ ยังกั๊กร่วมพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีการพบปะกับอดีตนักการเมืองด้วยว่า ก็ได้เจอกับนายสุพล ฟองงาม อดีต ส.ส.อุบลฯ พรรคเพื่อไทย และก็ต้องไปถามเขาเองว่าตัดสินใจอยู่พรรคการเมืองแล้วหรือไม่ เราพูดคุยกันด้วยความห่วงใย แต่การเมืองเป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งเราอยากให้มีการดำเนินนโยบายที่ต่อเนื่อง ซึ่งก็เคยพูดคุยหารือกับนักการเมือง เนื่องจากต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า

เมื่อถามว่าหากไม่มีพรรคพลังประชารัฐมาสนับสนุน จะทำให้นโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบันเดินหน้าไปลำบากใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า เราอยากให้มีการดำเนินนโยบายที่ต่อเนื่อง เพราะสิ่งที่เป็นปัญหาของประเทศคือ เราไม่ดำเนินนโยบายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของประเทศไทย

“อย่าลืมว่านักการเมืองเป็นคนที่ใกล้ชิดประชาชน เราต้องพูดคุยและรับฟังเขา ซึ่งวันนี้ที่พูดคุยกัน เราได้รู้ความต้องการของพื้นที่ว่าต้องการอะไร และสะท้อนมายังรัฐบาลว่าควรจะทำอะไรในเวลาที่เหลืออยู่ เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อพื้นที่ให้มากที่สุด ผมมองว่าเราต้องทำงานร่วมกันทุกฝ่าย และจริงๆ หลายพรรคการเมืองอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เพียงแต่ว่าสิ่งที่ต้องดูคือทำอย่างไรให้พรรคต่างๆ มีโอกาสช่วยกันผลักดันนโยบายรัฐบาลชุดนี้ต่อไป เช่น โครงการใหญ่ๆ อย่างโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)” นายสนธิรัตน์กล่าว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า หากเวลาเหมาะสมจะเล่าให้ฟังว่าเป็นอย่างไร เพราะต้องดูเหตุการณ์ในอนาคตก่อน เช่น และถือเป็นความตั้งใจของหลายคน ไม่ใช่เฉพาะของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียวที่เป็นห่วง ส่วนตัวคุ้นเคยกับนักการเมืองมากกว่ากลุ่มอื่น จึงพูดคุยกันตลอดเวลา ตั้งแต่ก่อนที่มีข่าว ก็พูดคุยกับนักการเมืองมาตลอด เพราะเวลาทำงานต้องมีข้อมูลความต้องการของประชาชนในพื้นที่ ไม่เช่นนั้นตนจะทำงานได้อย่างไร จะให้บริหารงานแบบคิดไปเองหรือ และที่พูดคุยไม่ใช่เฉพาะนักการเมืองยังมีภาคเอกชนด้วย ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะส่ง ส.ส.ลงทุกเขตหรือไม่นั้น ทั้งนี้ ยังไม่รู้ว่าจะอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ขณะที่กระแสข่าวลือว่าจะเป็นเลขาฯนั้น เขาก็ลือกันไปเอง เรายังไม่มีการตั้งพรรค ไม่มีการประชุมพรรค ซึ่งหากตนพร้อมที่จะรับตำแหน่งก็จะมาบอกสื่อมวลชน แต่ตอนนี้ยังไม่พร้อม ยังไม่ได้ตัดสินใจ ขอทำทีละเรื่อง

เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าขณะนี้ให้กลุ่มสามมิตร ช่วยเดินสายไปก่อนใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า จะไปให้เขาช่วยได้อย่างไร และมีอำนาจอะไรไปสั่งเขา จะไปใหญ่กว่าเขาได้อย่างไร

 


ที่มา มติชนออนไลน์