พลังประชารัฐ จ่อเคาะวันประชุมพรรค ลั่น! หนุน “บิ๊กตู่” พร้อมอ้าแขนรับทุกฝ่ายร่วมสานงานต่อ

“พลังประชารัฐ” แย้ม! ถกเคาะวันประชุมพรรคสัปดาห์หน้า พร้อมรับต้อนสามมิตร -ทุกฝ่าย เข้าร่วม สานต่องาน

วันนี้ (27 ก.ค.) นายชวน ชูจันทร์ ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรตลาดน้ำคลองลัด มะยม ในฐานะผู้จดแจ้งตั้งพรรคการเมืองพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินกิจกรรมของพรรค ว่า ความคืบหน้าที่การดำเนินการของพรรคตอนนี้มียอดจำนวนสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งพรรคได้แล้วกว่า 600 คน ซึ่งตนคาดว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการหารือกันอีกทีว่า จะกำหนดวันจัดการประชุมพรรค เป็นวัน และเดือนใด จากนั้น ก็จะไปขออนุญาตจัดประชุมอย่างเป็นทางการต่อไป ส่วนจะเชิญกลุ่มสามมิตรมาเข้าร่วมกับพรรคเราหรือไม่นั้น ในกรณีนี้ต้องรอให้พรรคเราจัดตั้งให้เสร็จเป็นรูปเป็นร่าง และเป็นพรรคอย่างเป็นทางการเสียก่อน แต่ในเบื้องต้นเรามีความยินดี และพร้อมที่จะรับกลุ่มสามมิตร และกลุ่มคนอื่นๆ ทั้งนักวิชาการ นักการเมือง อดีตข้าราชการ และกลุ่มคนทุกๆกลุ่ม ไม่ใช่เฉพาะแต่กลุ่มสามมิตร เท่านั้น ที่จะเข้ากับพรรค เพราะเราเปิดรับคนทุกกลุ่ม เพื่อร่วมกันพลักดันอุดมการณ์การพัฒนาประเทศ และดำเนินการเศรษฐกิจแบบฐานราก ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำในสังคมให้ได้

“พรรคเราเปิดประตูต้อนรับคนทุกกลุ่ม คนทุกฝ่าย ไม่ใช่เฉพาะแค่กลุ่มสามมิตร หากใครก็ตามที่มีความประสงค์ และแสดงเจตจำนงมาอยู่กับเราผมก็ขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง และยังหวังด้วยว่าคนที่จะเข้ามาร่วมกันนี้จะเป็นความหวังให้กับชาวบ้านเพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้มีความพอเพียง ตลอดจนทำให้พรรคของเรามีการสานต่อ อย่างยั่งยืนต่อไป“ นายชวน กล่าว

เมื่อถามว่า จุดยืนของพรรคจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า คิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ท่านก็ไม่ได้เสียหายอะไร และคิดว่าท่านก็เหมาะสมที่จะเป็นนายกฯต่อ เพราะท่านมีความรู้ความสามารถในการบริหารประเทศชาติบ้านเมืองให้มีความสงบสุข ซึ่งเราก็จะสนับสนุน แต่ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับท่านด้วยว่าจะลงเล่นการเมืองหรือไม่