“บิ๊กป้อม” ยันไม่ล้วงลูกโผทหาร เผยยังไม่กำหนดวันถกพรรคการเมืองเดือนก.ย.

‘บิ๊กป้อม’ ยันไม่ล้วงลูกโผทหาร เผยยังไม่กำหนดวันถกพรรคการเมืองเดือนก.ย. ปัดตอบ ‘สามมิตร’ เดินสายคุย ขออนุญาต คสช.หรือยัง

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 8 สิงหาคม ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ประจำปี 2561 ขณะนี้ดำเนินการถึงขั้นตอนใด ว่า “เอาน่ะ เรียบร้อย ไม่ต้องห่วง ทุกเหล่าทัพไม่มีปัญหา มีผู้บังคับบัญชาทุกระดับกลั่นกรองมา เราไม่ใช่คนล้วงลูก หรือไปทำอะไร”

เมื่อถามถึงการปลดล็อกให้พรรคการเมือง พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เรื่องปลดล็อกพูดไปตั้งแต่คราวก่อนแล้ว จบไปแล้ว และขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวันที่แน่นอนในเดือนกันยายนที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะร่วมพูดคุยกับพรรคการเมือง

เมื่อถามถึงกรณีสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เตรียมเข้าชื่อเพื่อแก้ไขพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป) ว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องของ กกต. และ สนช. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เรื่องนี้จะไม่กระทบโรดแมปการเลือกตั้ง เพราะยืนยันแล้วว่าจะมีการเลือกตั้งในช่วงต้นปี

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคการเมืองสามารถเดินสายพบประชาชนหรือจัดการประชุมได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ถ้าขออนุญาตก็ทำได้หมด แต่ถ้าไม่ขออนุญาตก็ผิดกฎหมาย เรื่องนี้มีคนตรวจสอบอยู่แล้ว ส่วนทางพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ซึ่งมี ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล เป็นหัวหน้าพรรค มีการขออนุญาตในเรื่องดังกล่าวหรือยังนั้น พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมไม่ได้เจอหม่อมเต่า จึงไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า กรณีกลุ่มสามมิตรเดินสายไปพบอดีต ส.ส. ในหลายจังหวัด ได้มีการขออนุญาตหรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถามดังกล่าว และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไป

 


ที่มา : มติชนออนไลน์