พูดน้อยแต่ระลึกถึงเสมอ! “ประยุทธ์” ส่งกำลังใจถึงทหารชายแดนใต้ ปฏิบัติหน้าที่-รักษาความปลอดภัย

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2561 เวลา 13.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหังหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันนี้ถึงกรณี การดูแลความปลอดภัยใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ว่า ตนอยากจะกล่าวถึงบุคคลที่ทำงานอยู่ในชายเเดนใต้ แม้อาจจะกล่าวน้อยไปแต่ระลึกถึงเสมอ

อย่างที่เห็นในโซเชียลมีเดีย ว่ามีทหาร มีข้าราชการโพสต์ออกมาว่า ไม่ว่าใครจะว่าให้ร้ายอย่างไร ก็ยังยืนยันว่าจะรักษาเเละทำหน้าที่ของเขาให้ดีที่สุด คือการรักษาความปลอดภัยในชีวิตเเละทรัพย์สิน ในภาคใต้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการผ่อนปรนกฎหมาย แต่ถ้ามันใช้กฎหมายปกติได้นั้นก็โอเค แต่หากสถานการณ์มันรุนเเรงต้องใช้กฎหมายอย่างอื่นเข้ามา มันเป็นลำดับขั้นตอนของกฎหมาย ไม่ใช่ว่าเอากฎหมายมาใช้กับทุกคนทั้งหมด

“ไม่นึกถึงหรือ ว่าเขาเหนื่อยเเค่ไหน เสี่ยงเเค่ไหน นั่งรถล่อเป้า ดูเเลครู พระ นักเรียนทุกวัน สงสารเขาบ้าง ให้กำลังใจเขาบ้าง รัฐบาลในฐานะที่ดูเเลความมั่นคงเเละพื้นฐานในทุกพื้นที่ ผมก็ได้ให้กำลังใจไปถึงทหารในทุกพื้นที่ ภาคใต้เสี่ยงมากก็ต้องให้กำลังใจมาก ในพื้นที่อื่นก็ต้องให้เช่นกัน ไม่ใช่ว่ามีเรื่องราว มีคดีความเเล้วเหมาไปทั้งหมด กรุณาเเยกเเยะด้วย”