‘บิ๊กป้อม’ จัดงานคล้ายวันเกิดครบ 72 ปี ครม.-บิ๊กทหารตบเท้าอวยพร ‘บิ๊กตู่’ บอกอยู่กับผมทั้งชาติ

‘บิ๊กป้อม’ เปิดบ้าน มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบ 72 ปี ครม.-บิ๊กทหารตบเท้าอวยพร ด้าน ‘บิ๊กตู่’ บอก “อยู่กับผมทั้งชาติ” เจ้าตัวเปรย อยากให้ขาเดินได้ปกติ-บ้านเมืองสงบ เผยโผทหารถึงมือนายกฯ แล้ว ไร้ปัญหา

วันที่ 11 สิงหาคม 2560 ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดอาคารรับรองในมูลนิธิฯ ให้ข้าราชการทหาร ตำรวจ พ่อค้า และนักธุรกิจ เข้าอวยพรวันเกิดครบ 72 ปี ย่าง 73 ปี

โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปตำรวจ ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ ตลอดจนถึงนายทหารมาจากบูรพาพยัคฆ์ จากกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21 รอ.) และหน่วยขึ้นตรงกับกระทรวงกลาโหมได้เดินทางเข้าอวยพร พล.อ.ประวิตรอย่างพร้อมเพรียง

ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตรภายในห้องรับรอง โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ผมอวยพร พล.อ.ประวิตรมาตั้งแต่ปี 2519 ซึ่งยืนยันว่าท่านแข็งแรงดี แม้จะเพิ่งเข้ารับการรักษาตัวมาไม่นาน ส่วนได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตรในการทำงานเพื่อประเทศชาติในอนาคตหรือไม่นั้น ท่านอยู่กับผมทั้งชาติแหละ ทั้งนี้ ไม่ได้มีการหารือกับ พล.อ.ประวิตรเรื่องโผทหาร”

ขณะที่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมาอวยพรให้กำลังใจ ซึ่งวันนี้มีน้องๆ เดินทางมาอวยพร ตนก็อายุ 72 ปีแล้ว อยากให้ขาของตนเดินได้ปกติ และอยากให้บ้านเมืองมีความเจริญก้าวหน้า มีความสงบ เลิกขัดแย้งกัน โดยรัฐบาลและ คสช.อยู่ทำงานมา 3 ปีแล้ว ความขัดแย้งน่าจะลดน้อยไป

พล.อ.ประวิตรกล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2560 ว่า ภายหลังจากที่ได้มีการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายไปเมื่อวานนี้ (10 สิงหาคม) ทุกอย่างจบไปแล้ว และไม่มีปัญหาอะไร เรียบร้อยดี แต่มีคนอยู่แค่ 3-4 คน สลับกันไปมา จะให้ไปอยู่ที่ไหน ตำแหน่งก็มีเพียง 2-3 ตำแหน่งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตนนำโผทหารส่งให้นายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้า พล.อ.ประวิตรพร้อมครอบครัวเดินทางไปทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน จากนั้นเวลาประมาณ 09.30 น. พล.อ.ประวิตรจะเดินทางไปทำบุญถวายสังฆทานที่วัดชนะสงคราม ก่อนจะเดินทางกลับเข้ามาในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดอีกครั้ง เพื่อให้การต้อนรับ ผบ.เหล่าทัพที่จะเดินทางมาอวยพรในเวลา 10.00 น.

 

ที่มา มติชนออนไลน์