“ประยุทธ์” เผยนักแสดง-ดารา ช่วยทำงานฟรี! ย้ำ “ตนไม่มีพรรค ไม่ได้หาเสียง ทำทั้งหมดเพื่อปชช.”

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. เวลา 14.00 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีเรื่องงบประมาณที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์รายการเดินหน้าประเทศไทย ที่มีกลุ่มนักเเสดง-ดารา-นักร้อง เข้ารับมอบประกาศนียบัตรเมื่อช่วงเช้า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ดารามานั้น เขามาช่วยฟรี เราไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว ส่วนที่บอกว่าเป็นเรื่องโปรโมทตนหรือไม่นั้น ได้บอกไปแล้วว่า ไม่ได้โปรโมทนายกฯ เเต่เป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในนโยบายของรัฐบาล เเละการทำงานในวันนี้

“มันจำเป็นหรือไม่ ที่ผมต้องโปรโมทตัวผมเอง เพราะทุกวันที่ผ่านมา ผมก็เป็นอย่างนี้ พูดอย่างนี้อยู่เเล้ว มันเป็นแบบนี้อยู่เเล้วทุกรัฐบาล รัฐมนตรีเขาก็พูดในขณะที่เป็นหัวหน้าพรรคด้วยซ้ำไป ทุกพรรคเขาทำ แต่ผมไม่ได้เป็นเเบบนั้น ที่ผมทำเพื่ออยากให้ประชาชนรับรู้ว่ารัฐบาลทำไปกี่เรื่องเเล้ว ประชาชนจะเข้าถึงสิ่งนั้นได้อย่างไร วันนี้ทุกคนทราบดีอยู่เเล้วว่า ประชาชนผู้มีรายได้น้อยนั้นเดือดร้อนอย่างเเสนสาหัสในหลายๆ ด้าน เราต้องใช้เวลา สร้างความร่วมมือในการสร้างความเข้าใจ นี่เป็นการประชาสัมพันธ์การทำงานของรัฐบาล ไม่ใช่เพื่อการหาเสียง เพราะวันนี้ผมไม่ได้มีพรรค ที่่สำคัญที่สุดคือเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ เอกชน ศิลปิน ดารา นักร้อง ที่มาช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทย”


นอกจากนี้ นายกฯ ยังฝากให้สังเกตว่าประเทศไทยการบริหารจัดการเเผ่นดินเป็นเรื่องของนักการเมืองคนเดียวหรือเปล่า ข้าราชการ พลเมือง ทหาร ก็มีส่วนที่เข้าสู่การเมืองได้ตามกฎหมายที่ใครจะต้องทำ เเต่ตนนั้นหากจะทำไม่ได้เพื่อประโยชน์ส่วนตน เเต่ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ต้องคอยดูต่อไป