แม่ทัพภาค 4 ยืนยันไม่มีความสัมพันธ์ทางเครือญาติกับ “สุรพล นาควานิช” พรรคประชาชาติ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2561 ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดย พ.อ. ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากกรณีกลุ่มพรรคการเมืองพรรคประชาชาติ (ปช.) ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มวาดะห์ นักการเมืองกลุ่มเก่า ได้มีการประชุมจัดตั้งพรรคการเมือง และคัดเลือกหัวหน้าพรรค โดยมติสมาชิกพรรค เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2561 คัดเลือก นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับมติเห็นชอบให้ดำรง ตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปช. และมีการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรค ซึ่ง 1 ในกรรมการบริหารพรรคมี นายสุรพล นาควานิช ทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนพรรคประชาชาติ(ปช.) จากนามสกุลของ นายสุรพล ที่คล้ายคลึงกันกับ พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4 นั้น

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า มีสื่อบางสำนักนำไปเป็นประเด็นทางการเมือง โดยล่าสุดเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2561 ได้มีการเผยแพร่ว่ามีความสัมพันธ์ เป็นญาติกับ พล.อ. ธีรชัย นาควานิช อดีตผู้บัญชาการทหารบก และ พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความเข้าใจผิดว่า มีความสัมพันธ์ ด้านเครือญาติกับ ตระกลู “นาควานิช” อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า มีส่วนสนับสนุนพรรค ปช.ในพื้นที่

ได้รับการยืนยันจาก พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4 และบุคคลในตระกูล “นาควานิช” ไม่รู้จัก นายสุรพล นาควานิช เป็นการส่วนตัว และไม่มีความสัมพันธ์ทางเครือญาติ ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยไม่เกี่ยวข้องหรือให้การสนับสนุนกับกลุ่มการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในประเทศมีคนมากมายนามสกุลเหมือนกันตรงกัน หรือแม้แต่บางคนชื่อและนามสกุลก็ตรงกัน แต่ไม่ได้ มีความสัมพันธ์ฉันเครือญาติ” พ.อ.ปราโมทย์ กล่าว และว่า ก่อนตัดสินใจเชื่อในสิ่งไหนก็ตาม ขอให้ใช้สติไตร่ตรองข้อมูล ไม่อย่างนั้นท่านอาจจะตกเป็นเหยื่อ ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี และหากมีการตรวจพบว่ามีการแอบอ้างหรือบิดเบือนให้เกิดความเสียหาย อาจจำเป็นต้องใช้มาตรการตามกฎหมายตามความเหมาะสม

ที่มา:มติชนออนไลน์