เจาะฐานเสียงอีสาน! “สุเทพ” ชู นโยบายแก้ปัญหาพืชผลเกษตรทั้งระบบ ฟุ้งเคยดึงราคายางพารากิโลฯ ละ 180 บาทมาแล้ว

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่อาคาร ทู แปซิฟิค เพลส สุขุมวิท นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยและผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) กล่าวถึงกรณีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปลดล็อกทางการเมือง ว่า เตรียมการไว้แล้ว โดยทำกิจกรรมที่ไม่ขัดกับกฎหมายและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งระหว่างนี้ม.ร.ว.จตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้าพรรครปช.และตนได้ลงไปรับฟังปัญหาของประชาชนในจังหวัดพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่น ยโสธร ศรีษะเกษ อำนาจเจริญ อุดรธานีเพื่อกำหนดเป็นโยบาย

“ตอนนี้พรรคยังไม่ได้พูดถึงเรื่องตัวผู้สมัครเพราะมุ่งมั่นสร้างนักการเมืองใหม่มากกว่า ไม่ต้องการมีปัญหากับพรรคการเมืองเก่า และบอกกล่าวประชาชนให้มาร่วมเป็นเจ้าของพรรคการเมืองร่วมกันเพื่อรอให้กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองให้เป็นพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการ”

นายสุเทพกล่าวว่า ส่วนระยะเวลาหาเสียง 60-70 วันจะน้อยไปหรือไม่ ไม่มีปัญหา เพราะรปช.เป็นพรรคใหม่ แต่ได้เตรียมการในเรื่องที่ต้องสอดคล้องกับกฎหมายและเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญ เช่น ไพรมารี่โหวต การตั้งสาขาพรรคประจำจังหวัด

“นโยของพรรคจะเสนอการแก้ไขปัญหาราคาสินค้าพืชผลทางการเกษตรอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ซึ่งประชาชนคาดหวังเพราะสมัยตนเป็นรัฐบาลเคยทำให้ราคายางพาราสูงถึงกิโล ฯ ละ 180 บาท มาแล้ว รวมถึงการยกระดับการคุณภาพชีวิตให้กับคนทุกระดับไม่ใช่เฉพาะภาคเกษตร”

นายสุเทพกล่าวว่า ส่วนท่าทีการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่นั้น รปช.เป็นพรรคการเมืองของประชาชน ไม่มีใครตอบแทนประชาชนได้ ส่วนจะสนับสนุนใครให้เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องรอให้ประชาชนเจ้าของพรรคเป็นคนกำหนดและจะทำอย่างโปร่งใส เปิดเผย

“แต่โดยชั้นนี้ ผมพูดได้เพียงอย่างเดียวว่า ตราบใดที่พล.อ.ประยุทธ์ยังทำงานไปในแนวทางเดียวกันตรงกับเจตนารมณ์ประชาชน ผมก็เชื่อว่าประชาชนจะให้การสนับสนุน เช่น การปฏิรูปประเทศ”