“ธนาธร” เปลี่ยนแผน ไม่ไปตลาด “วังสมบูรณ์” ตำรวจ-ทหาร-นอกเครื่องแบบคอยเก้อ

หลังจาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรคอนาคตใหม่ มีกำหนดการไปเยี่ยมชาวตลาดอำเภอวังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ในวันที่ 9 กันยายน 2561 เวลา 10.00-13.00 น. จากนั้น จะเดินทางไปที่โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ บ้านศาลาลำดวน ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว เพื่อศึกษาโครงการพระราชดำริในมูลนิธิชัยพัฒนา และเดินทางต่อที่จังหวัดปราจีนบุรี นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศ ที่ตลาดสดอำเภอวังสมบูรณ์ พบมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย เดินไปเดินเดินมาทั่วตลาดสดเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ ชาวตลาดวังสมบูรณ์ต่างแตกตื่น ว่าเหตุใดจึงมีเจ้าที่ทหาร ตำรวจ และคนแปลกหน้าเดินไปเดินมาทั่วทั้งตลาด ในขณะที่ ผู้สื่อข่าวทุกสำนักเดินทางเข้าสังเกตการณ์และรอทำข่าวการมาของนายธนาธรด้วย

ส่วนพล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางไปที่ สภ.วังสมบูรณ์ พร้อมสั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ ชูศรี ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้าไปดูแลความเรียบร้อยในบริเวณตลาดสดเทศบาลตำบลวังสมบูรณ์ กระทั่งเวลา 13.00.น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก็ยังไม่เดินทางไปเยี่ยมเยียนพบปะชาวตลาดวังสมบูรณ์ ตามกำหนดการแต่อย่างใด จากนั้น ทั้งเจ้าหน้าที่และนักข่าวได้ทำการหาข่าว และตรวจสอบทั่วทั้งอำเภอ แต่ก็ไม่พบว่านายธนาธรปรากฎตัวที่ใด

ต่อมาเวลา 13.30 น. มีแหล่งข่าวแจ้งว่า นายธนาธร หน.พรรคอนาคตใหม่ได้ไปดูและเยี่ยมพนักงานและบริษัทแสนสุขเจริญกิจ ที่บ้านสุขสำราญ หมู่ 12 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ผลิต ชิ้นส่วนสายไฟรถจักรยานยนต์ เป็นบริษัทลูกของบริษัทไทยซัมมิท ฮาเน็ต อยู่ในความดูแลของนายธนาธร ด้วย

หลังจากทราบข่าวว่า นายธนาธร ได้เดินทางไปเยี่ยมพนักงานบริษัทลูกที่บ้านสุขสำราญ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปทันที แต่ก็ไม่พบนายธนาธร แต่อย่างใด แต่พบนายจักริน แสนกรองชาติ เจ้าของบริษัท แสนสุขเจริญกิจ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บริษัทซัมมิทฮาเน็ต พร้อมด้วยชาวบ้านกำลังนั่งเล่นอยู่ในกระท่อมที่พักใกล้ๆอาคารผลิตสายไฟรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คน

จากการสอบถาม นายจักริน แสนกรองชาติ เจ้าของบริษัท แสนสุขเจริญกิจ และกล่าวว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หน.พรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางมาที่บริษัทจริง และมีกำหนดการจะไปที่ตลาดวังสมบูรณ์แต่เปลี่ยนใจ และแวะมาพบปะถามทุกข์สุข ของพนักงานบริษัท ไม่ได้เข้ามาเพื่อหาเสียงหรือเกี่ยวกับการเมืองแต่อย่างใด เพียงเข้ามาเพื่อถามการทำงาน ถามทุกข์สุข กับพนักงานเท่านั้น จากนั้นท่านก็เดินทางกลับและทราบว่าจะเข้าไปที่ โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ จากนั้นก็จะเดินทางไปจังหวัดปราจีนต่อไป


ที่มา : มติชนออนไลน์