ประธาน นปช. เผยตจว.ถูกบล็อคไปให้กำลังใจ”ยิ่งลักษณ์” บอกใครอยากไปต้องหาทางไปเอง

วันที่ 13 ส.ค. นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. กล่าวกรณีรัฐบาลสั่งตรวจสอบองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ อปท. อาจใช้งบฯนำประชาชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในวันที่ 25 ส.ค. ซึ่งเป็นวันที่ศาลจะตัดสินดีจำนำข้าวว่า คิดว่าเป็นข้อสังเกตจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) มากกว่า เพราะก่อนหน้านี้ สตง.ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการใช้งบประมาณที่อาจผิดวัตถุประสงค์ เช่น การขนคนไปเชียร์ฟุตบอล เป็นต้น

อย่างไรก็ตามขณะนี้รัฐบาลบล็อกทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ รถบัส รถรับจ้าง ต่างถูกควบคุมหมด แกนนำ นปช.ในพื้นที่เองก็ถูกบล็อกเช่นกัน ใครจะไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทางที่ดีคงต้องซื้อตั๋วโดยสารเอง ต่างคนต่างไป เพราะขณะนี้เหมือนว่าได้มีการบล็อกการสนับสนุนทั้งจากอดีต ส.ส. อดีตแกนนำ แม้จะใช้เงินของตัวเองก็ตาม

นางธิดา กล่าวว่า เท่าที่พูดคุยกันมวลชนที่สนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่างว่า เมื่อมีการสกัดกั้นมากขนาดนี้ เห็นทีต้องนั่งรถโดยสารหรือรถทัวร์ไปกันเอง อย่างไรก็ตาม หากฝ่ายความมั่นคงบอกว่า สามารถเหมารถไปได้ แต่ต้องทำสัญญารับจ้างเป็นกิจลักษณะ มวลชนก็พร้อมปฏิบัติตาม ยืนยันว่าการไปให้กำลังใจเป็นสิทธิ์ของประชาชนและถามว่าการขัดขวางนั้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ยอมรับว่าการสกัดกั้นนี้สร้างอุปสรรคแก่ประชาชนไม่น้อย แต่ก็จะสร้างความโมโหแก่ประชาชน

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์