“นายกฯ” ครม.สัญจรเลย-เพชรบูรณ์ 17-18 ก.ย.นี้ เตรียมเปิดถนน4เลน เลย-เชียงคาน

“นายกฯ” ลงพื้นที่เลย-เพชรบูรณ์ นำประชุม ครม.สัญจร 17-18 ก.ย.นี้ เตรียมเปิดถนน 4 เลน เลย-เชียงคาน พร้อมมอบหนังสือที่ดินทำกิน

เมื่อวันที่ 14 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการกลุ่มจังหวัดเลยและจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อพัฒนาศักยภาพและโอกาสในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ระหว่างวันที่ 17 -18 กันยายนนี้ พร้อมประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 7/2561 ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกฯให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมโยงพื้นที่ภายในกลุ่มจังหวัด และพื้นที่ภาคเหนือเพื่อรองรับและเชื่อมโยงการค้าการท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวธรรมชาติและการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่เชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน พัฒนาพืชเศรษฐกิจหลักของกลุ่มจังหวัดเป็นสินค้าเกษตรที่ได้มาตรฐาน และพัฒนาและแก้ไขปัญหาสำคัญด้านสังคมและความมั่นคงของกลุ่มจังหวัด

สำหรับกำหนดการของนายกฯในวันที่ 17 กันยายน นายกฯเดินทางไปพบประชาชน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย โดยนายกฯเป็นประธานในพิธีเปิดถนน 4 เลน หมายเลข 201 ตอน เลย-เชียงคาน พร้อมทั้งจะเป็นสักขีพยานในการมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชน ให้แก่ประธานป่าชุมชน 5 จังหวัด บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมการจัดการท่องเที่ยวชุมชนตามแนวทางประชารัฐของอำเภอเชียงคาน ที่ถนนคนเดินวิถีเชียงคาน ส่วนช่วงบ่ายนายกฯเดินทางไปจังหวัดเพชรบูรณ์ เยี่ยมชมการปลูกไม้มีค่าทางเศรษฐกิจและการประเมินมูลค่าไม้มีค่า ที่สวนป่าเกษตรห้วยแสน อำเภอหล่มสัก หลังจากนั้น เยี่ยมชมสินค้าเกษตรปลอดภัยภายใต้แบรนด์กรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์ ที่โรงแรมอิมพิเรียล ภูแก้ว ฮิลล์ รีสอร์ท อำเภอเขาค้อ และพบผู้แทนเครือข่ายชุมชนเขาค้อ เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

จากนั้นในวันที่ 18 กันยายน ก่อนที่นายกฯ เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 และกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 7/2561 ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ นายกฯเป็นประธานเปิดอาคารศูนย์สุขภาพชุมชนเมือง เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายกฯมีกำหนดการพบประชาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมทั้งเป็นสักขีพยานในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง 1 และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ประธานป่าชุมชน 5 จังหวัด ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ รวมทั้งมอบหนังสือคู่มือการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาลให้ราษฎร 434 ราย

 


ที่มา : มติชนออนไลน์