เลขาฯนายกฯเตรียมห้องทำงานใหม่​ให้ “พุทธิพงษ์” เข้าทำงาน 17 ก.ย.นี้

เลขาฯนายกฯ เตรียมห้องทำงานใหม่​ ตึกบัญชาการ 2 ทำเนียบฯให้ “พุทธิพงษ์” สั่ง​ จนท.ทำความสะอาด-ย้ายของออก ด้าน​ “พุทธิพงษ์” ระบุ​ นั่งห้องไหนก็ได้ เตรียมเข้าทำงาน 17 ก.ย.นี้ หลังนายกฯกลับจากประชุม ครม.สัญจร​เลย-เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 14 กันยายน​ ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.)มีมติแต่งตั้งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง​ เมื่อวันที่ 11 กันยายน​ที่ผ่านมา​ จากนั้นนายพุทธิพงษ์ได้เข้ารายงานตัวและรับมอบหมายงานกับ​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​และหัวหน้าคณะรักษา​ความสงบ​แห่งชาติ​ (คสช.)​ พร้อมระบุว่า นายกฯให้ทำงานโดยตรงบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 กันยายน​ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาดูห้องทำงานด้วยตัวเองให้กับนายพุทธิพงษ์ ที่ชั้น 2 ตึกบัญชาการ 2 และสั่งให้เจ้าหน้าที่ขนย้ายของจากห้องทันที พร้อมทั้งทำความสะอาดและจัดเตรียมห้องทำงานใหม่ โดยห้องทำงานดังกล่าว ก่อนหน้านี้เป็นห้องประจำตำแหน่งของผู้อำนวยการสำนักโฆษก​ สำนักเลขาธิการนายกฯ อีกทั้งให้รวมห้องประชุมของสำนักโฆษกฯ เป็นส่วนหนึ่งของห้องทำงานของนายพุทธิพงษ์ด้วย

ด้านนายพุทธิพงษ์เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบว่าห้องทำงานตนเองอยู่ที่ใด คงต้องแล้วแต่เลขาฯ ตนทำงานที่ห้องไหนก็ได้ ทั้งนี้ คาดว่าจะเข้ามานั่งทำงานได้ในวันที่ 19 กันยายน เนื่องจากในวันที่ 17-18 กันยายน​ นายกฯและครม.มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.เลย และประชุมค รม.อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร)​ ที่​ จ.เพชรบูรณ์ จึงจะต้องรอรับคำสั่งจากนายกฯก่อนในการมอบหมายกรอบการทำงานอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม การประชุม ครม.สัญจรครั้งที่จะถึงนี้ ตนไม่ได้เดินทางไปด้วย เนื่องจากเพิ่งเข้ารับตำแหน่ง อาจกะทันหันเกินไปในการเตรียมการ แต่คาดว่าจะร่วมเดินทางไปในครั้งหน้า