“ธนาธร” ลั่นอนาคตใหม่ต้องการคุณ! ระบุค่าสมาชิก 100 บาท เป็นค่าจ้างทวงคืนประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 15 กันยายน นายไกลก้อง ไวทยาการ ว่าที่นายทะเบียนสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึงคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 13/2561 เพื่อคลายล็อกพรรคการเมือง ว่า เป็นเรื่องดีที่ คสช.มีคำสั่งคลายล็อกพรรคการเมืองออกมา แต่ก็ไม่อยากให้มีข้อจำกัดใดๆ อีก ขั้นตอนต่อจากนี้อนาคตใหม่ก็พร้อมดำเนินการหาสมาชิกให้สอดคล้องตามข้อกำหนด ทว่าในข้อ 6 ที่ระบุห้ามหาเสียงผ่านโซเชียลมีเดียก็ยังเห็นว่ามีความคลุมเครืออยู่ ไม่ทราบว่าจะใช้อะไรมาเป็นบรรทัดฐานในการตีความ การใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์และโซเชียลมีเดียเป็นเครื่องมือหลักของอนาคตใหม่ในการใช้เชิญชวนคนมาร่วมสมัครสมาชิก เพราะมันดูจะเป็นเรื่องย้อนแย้ง หากจะให้พรรคการเมืองหาสมาชิกโดยไม่บอกว่าแนวทางการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ในวันข้างหน้านั้นเป็นอย่างไร จึงอยากให้ทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ คสช.พิจารณาทบทวนในส่วนนี้ ส่วนการนัดประชุมพรรคการเมืองของ กกต.ในวันที่ 28 กันยายนนี้ พรรคอนาคตใหม่จะมอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคคนใดคนหนึ่งเป็นตัวแทนร่วมประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “อนาคตใหม่-Future Forward Party” ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอความยาว 2 นาที โดยมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนค. กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมสมัครสมาชิกพรรค ใจความว่า “คนไทยกำลังมาถึงทางเลือกสำคัญ จะเลือกอยู่กับความกลัวกับอำนาจเผด็จการต่อไป ยอมให้เขาขีดเส้น พาเราเดินไปในทิศทางที่เขากำหนดฝ่ายเดียวอีกอย่างน้อย 20 ปี หรือจะเลือกให้เรา ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจสูงสุดในการบริหารประเทศกำหนดเอง นี่คือวัฒนธรรมการเมืองแบบใหม่ที่จะล้างระบบอุปถัมภ์ในสังคมไทย ค่าสมาชิก 100 บาทต่อปีคือการจ้างตนและทีมงานอนาคตใหม่ เอาประชาธิปไตยกลับคืนมา ประเทศไทยต้องการเรา อนาคตใหม่ต้องการคุณ”

 

ร่วมเป็นเจ้าของอนาคตใหม่

ได้เวลาเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ การเมืองใหม่ที่ประชาชนจะได้ร่วมเป็นเจ้าของพรรคอย่างแท้จริง มีสิทธิ์ มีเสียง ทุกกระบวนการการทำงานตั้งแต่จุดเริ่มต้น เป็นประชาธิปไตยทางตรงตั้งแต่ในพรรคร่วมลงชื่อเพื่อเป็นแนวร่วม บอกโลกว่าเราคือ อนาคต! https://thefuturewewant.today/join/อนาคตใหม่ต้องการคุณ!#ธนาธร #พรรคอนาคตใหม่ #FutureForwardParty #FWP

โพสต์โดย Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เมื่อ วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2018

 

ที่มา : มติชนออนไลน์