“บิ๊กตู่” ปลื้มนศ.ร้องเพลงต้อนรับ อ้อน นศ.เป็นกำลังใจให้ อายุ18แล้วอย่าลืมไปเลือกตั้ง

“บิ๊กตู่” ปลื้มนศ.ราชภัฏเพชรบูรณ์ประสานเสียงเพลง ”สะพาน” ต้อนรับ ย้ำประเทศต้องมียุทธศาสตร์ชาติพร้อมให้ทุกคนก้าวข้าม อ้อน นศ.เป็นกำลังใจให้ บอกอายุครบ 18 ปี อย่าลืมไปเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 กันยายน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ครั้งที่ 7/2561 โดยก่อนการประชุมได้มีนักศึกษาคณะครุศาสตร์ศึกษา จำนวน 160 คน มาให้การต้อนรับด้วยการร้องประสานเสียงในเพลง ”สะพาน” ที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ประพันธ์ไว้ โดยนายกฯได้ร้องตามไปด้วย พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณมาก ชอบมาก รัฐบาลจะเป็นสะพาน ตนในฐานะนายกฯก็จะเป็นสะพานก้าวข้ามไปตามสิ่งที่เราคาดหวัง เมื่อเราสร้างสะพานมาแล้วสิ่งที่จะทำให้สะพานต่อเนื่องคือยุทธศาสตร์ชาติ เพราะจะเชื่อมงานทุกเรื่อง ต่อไป 20 ปี ให้พวกเราที่กำลังจะจบมีงานทำข้างหน้า

นายกฯกล่าวต่อว่า ถ้าเราไม่ทำแบบนี้ให้มีแผนแม่บท ให้มียุทธศาสตร์ชาติ ประเทศไทยก็จะเดินกระท่อนกระแท่น สะพานก็จะโยกเยก ฉะนั้นต้องวางฐานรากให้ดี ตอนนี้ลุงก็ทำให้อย่างนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือเราทุกคน เราต้องเริ่มเรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ เพื่อให้มีศักยภาพ ต้องหาตัวเองให้เจอ วันข้างหน้าก็ต้องมีเรียนใหม่ ฉะนั้นเราต้องมีหลักคิดว่าสิ่งที่เราชอบนั้นมีอนาคตไหมขอให้มองตรงนี้ด้วย โลกสมัยใหม่เป็นโลกของการปฏิรูป สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบันทรงรับสั่งไว้แล้ว อยากให้มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยของท้องถิ่น โดยรัฐบาลจะต้องพัฒนาจังหวัดนั้นๆ เพื่อที่ให้ผู้ที่เรียนจบกลับมาทำงานไม่ไกลบ้าน เพื่อนำรายได้กลับมาสู่บ้าน ไม่ใช่นั้นจะไปไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกฯได้ร่วมถ่ายภาพกับนักศึกษาที่มาร้องเพลงต้อนรับ พร้อมกล่าวว่า “เป็นกำลังใจให้ลุงนะ อายุ 18 ปีแล้วใช่ไหม อย่าลืมไปเลือกตั้ง”

 

ที่มา : มติชนออนไลน์