ศาลขอนแก่นเบิกตัว “ไผ่ ดาวดิน” สอบพยานโจทก์นัดที่ 2 พลิก ไผ่รับสารภาพ

ศาลขอนแก่นเบิกตัว “ไผ่ ดาวดิน” สอบพยานโจทก์ นัดที่ 2 พร้อมยังมีคำสั่งพิจารณาคดีทางลับเช่นเดิม ขณะที่ตำรวจ ทหารยังคงวางกำลังเข้มเพื่อความปลอดภัย โดยมีนายวิบูลย์-นางพริ้ม บุญภัทรรักษา บิดา-มารดาของ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เดินทางมาให้กำลังใจทั้งคู่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีการเบิกตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ผู้ต้องหาตามความผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษจังหวัดขอนแก่น เข้ารับการพิจารณาไต่สวนครั้งที่ 2 โดยมีทีมทนายความ พร้อมด้วย นายวิบูลย์ และนางพริ้ม บุญภัทรรักษา พ่อและแม่ของผู้ต้องหา เดินทางมาร่วมรับฟังในการพิจารณาไต่สวนอย่างพร้อมเพรียง ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ยังคงวางกำลังเข้มโดยรอบศาล จ.ขอนแก่น เพื่อความปลอดภัย และป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม การสอบพยานโจทก์ครั้งที่ 2 นั้นศาล จ.ขอนแก่น ยังคงดำเนินการพิจารณาคดีทางลับ โดยไม่ให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการพิจารณาไต่สวนในครั้งนี้แต่อย่างใด

ภายหลังจากนำจำเลยเข้าห้องพิจารณาคดีเพียงไม่นาน ทนายได้ออกมาแจ้งกับทางญาติๆ และทางพยานโจทก์ว่า บ่ายวันนี้ ศาลจะมีการอ่านคำพิพากษา เนื่องจากทางจำเลย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ได้ให้การรับสารภาพ โดยยังไม่ได้มีการสอบพยานโจทก์แต่อย่างได

ซึ่งทางผู้สื่อข่าวได้พยายามขอสัมภาษณ์ นางพริ้ม บุญภัทรรักษา มารดาของ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ได้บอกกับทางผู้สื่อข่าวว่า จะยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ และนางพริ้มได้มีสีหน้าที่เคร่งเครียดเป็นอย่างมาก และทางทีมทนายก็แจ้งว่า จะขอให้สัมภาษณ์ภายหลังจากได้ฟังคำพิพากษาเรียบร้อยแล้ว

 

ที่มา มติชนออนไลน์