“สุเทพ” เจอตั้งคำถามกลางวง ปมเล่นการเมืองอีก โวได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 61 ที่โรงแรมเทพนคร อำเภอเมืองพิษณุโลก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทยพร้อมคณะ อาทิ พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ ดร.จักร พันธุ์ชูเพชร นาโดยในช่วงเช้านายสุเทพ ได้เดินทางไปในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อฟังปัญหาการร้องเรียนเกี่ยวกับเงินฌาปนกิจ ยประสาร มฤคพิทักษ์ นายสำราญ รอดเพชร ฯลฯ เดินทางมาพบปะกับประชาชนชาวพิษณุโลก หลังจากกลุ่มประชาภิวัฒน์ พิษณุโลก.เชิญมาร่วมพูดคุย ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ถือเป็นกลุ่มที่เคยเคลื่อนไหวกับกำนันสุเทพหรือ”กกปส.”พิษณุโลก ประมาณ 200 คน

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณได้ลงเครื่องที่จังหวัดพิษณุโลกได้เดินทางไปในพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลกเพื่อฟังปัญหาการร้องเรียนการโกงเงินฌาปนกิจศพ กระทั่งช่วงบ่ายนายสุเทพ ทักทาย ผู้ร่วมพบปะ และเปิดโอกาสให้ประชาชนซักถามปัญหาต่างๆ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง

นายทรงวุฒิ เชื้อนุ่ม หนึ่งในว่าที่ผู้จะสมัคร สส.เขต 1 พิษณุโลก เปิดเผยว่า นายสุเทพและผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินทางมาพิษณุโลกแห่งแรกตามคำเชิญของกลุ่มประชาภิวัฒน์ เพื่อ มารับฟังปัญหาของประชาชนจากนั้น นายสุเทพ ก็นำข้อมูลกลับไปเขียนเป็นนโยบายพรรค พร้อมกับเชิญชวนประชาชนทั่วไป ให้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ส่วนการวางตัวว่า ใครเป็นผู้สมัครเขตไหน ยังไม่ถึงเวลา จะต้องมีการประชุมที่พรรคกันอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่ผ่านมา พบรถกระบะประชาสัมพันธ์เป็นรถติดป้ายเชิญชวนการรับฟังและแสดงความคิดเห็นและทำนโยบายพรรคพรรครวมพลังประชาชาติไทย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายความมั่นคง กองทัพภาคที่ 3 ขอร้อง ห้ามไว้ ไม่ให้เคลื่อนไหวแห่ป้ายหาเสียง แต่ไม่ได้สั่งห้ามการแสดงความคิดเห็นในวันนี้ แต่ก็มีหน่วยทหารเข้าสังเกตการณ์วันนี้ เหตุการณ์ทั่วไปปกติ ซึ่งนายสุเทพ มีกำหนดพบปะตลอดทั้งช่วงบ่ายและมีกำหนดเดินทางกลับ กทม.เย็นวันนี้

โดยคณะของนายสุเทพ ได้ใช้เวลารับฟังปัญหาจากชาวพิษณุโลกประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่ง หลังจากนั้น นายสุเทพ ได้พูดคุยและตอบข้อซักถามจากประชาชนรายหนึ่ง ที่ลุกขึ้นถามกลางเวทีว่า จะไม่เล่นการเมืองแล้วทำไมมาร่วมกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย

นายสุเทพตอบว่า พรรคที่จัดตั้งขึ้นมานี้ ผมจะไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค ไม่รับตำแหน่งในพรรค ผมจะไม่ลงรับสมัครรับเลือกตั้ง ผมเป็นผู้แทนมา 37 ปี ผมชนะตลอด จะไม่ลงส.ส. เขต ไม่ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ และถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ซึ่งกระซิบตรงนี้เลยได้เป็นแน่นอน ผมจะไม่รับตำแหน่งบริหารใด ๆ รัฐบาล

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์