“กอบศักดิ์” สนใจเล่นการเมือง สานต่องานรัฐบาล พร้อมรับเก้าอี้โฆษกพปชร.

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง ภายหลังมีกระแสข่าวว่าจะนั่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 29 กันยายนนี้ ว่าขอให้รออีกหน่อย เพราะเหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะมีความชัดเจน เบื้องต้นได้ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศว่าสนใจการเมือง ซึ่งความชัดเจนของตัวเองนั้น จะมีขึ้นในปลายเดือนนี้ ที่ผ่านมาเราได้ทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตก็จะขับเคลื่อนงานเหล่านี้ต่อไป

“ผมฟังท่านนายกฯที่บอกว่า ท่านรักประเทศชาติ นี่คือความรู้สึกของทุกคนที่ตัดสินใจจะทำเรื่องนี้ เพราะเราอยากทำให้ประเทศดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อพี่น้องทุกคน ซึ่งผมก็ยินดี แต่ขอให้รอก่อน อีกไม่กี่วัน ถ้าถามว่าสนใจการเมืองหรือไม่ ความจริงผมเองทำงานการเมืองอยู่แล้ว โดยได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ผมจึงมีความสนใจเช่นกัน เพราะนี่คือบ้านเมืองของเรา เรารักประเทศ รักพี่น้องประชาชน” นายกอบศักดิ์กล่าว

นายกอบศักดิ์กล่าวว่า หลายอย่างที่ประชาชนไม่เคยได้มาก่อน แต่กลับทำได้ในรัฐบาลนี้ เช่น พ.ร.บ.ขายฝาก ซึ่งทำมาแล้วเป็นเวลา 90 ปี ทำร้ายประชาชนอย่างต่อเนื่อง และรัฐบาลตั้งใจให้กฎหมายฉบับนี้ออกมาในสมัยรัฐบาลนี้ให้ได้ เหล่านี้คือสิ่งที่ประชาชนต้องการ แต่ไม่มีใครเป็นปากเป็นเสียง เข้ามาช่วยเหลือให้สิ่งที่ประชาชนคาดหวังนั้นเป็นจริง เช่นเดียวกับ พ.ร.บ.ไม้มีค่า ที่ทำมาแล้วกว่า 30 ปี หลายสิ่งทำให้เห็นว่าเราสามารถช่วยพี่น้องประชาชนได้

เมื่อถามว่า แสดงว่าในวันที่ 29 กันยายนนี้จะมีความชัดเจนเลยว่ารัฐมนตรีในรัฐบาลนี้จะเข้าไปอยู่ในส่วนไหนของพรรค พปชร.นายยกอบศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้รอก่อน ส่วนใครจะไปอยู่ตรงไหนขอให้ไปถามเจ้าตัว แต่คิดว่าในวันนั้นจะเป็นโอกาสที่ได้ให้พี่น้องประชาชนเห็นทีมงานในการทำงาน

เมื่อถามว่า ถ้ารับตำแหน่งในพรรคพปชร.จะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้รอก่อน คิดว่าในวันที่ 29 กันยายน ก็คงจะมีการประกาศ วางจุดยืนต่างๆ รวมถึงนโยบาย ให้เรียบร้อย คาดว่าจะมีการประกาศพร้อมกันทั้งหมดในคราวเดียว

เมื่อถามว่า สรุปแล้วจะเป็นโฆษกพรรค พปชร.ดังที่มีกระแสข่าวจริงใช่หรือไม่ นายกอบศักดิ์กล่าวปนหัวเราะว่า ถ้าไม่ตอบก็จะไม่เลิกถามและไม่ปล่อยให้ไปใช่ไหม แต่เอาเป็นว่า เดี๋ยวก็จะมีการประชุมพรรค คัดเลือก ประกาศ ซึ่งส่วนตัวไม่สามารถที่จะบอกได้ก่อน

เมื่อถามย้ำว่า ถ้าถูกเสนอชื่อก็จะไม่ปฏิเสธใช่หรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวพร้อมพยักหน้าว่า เอาเป็นว่าก็ประมาณนั้นดีไหมครับ “ถือว่าผมเป็นอิสระแล้วใช่ไหม ถ้าไม่ตอบก็จะไม่ยอมปล่อยไปใช่ไหมครับ ”

นายกอบศักดิ์ กล่าวกระเซ้าผู้สื่อข่าว และกล่าวทิ้งท้ายเป็นเชิงหยอกล้อผู้สื่อข่าว ว่า “แล้วอย่าลืมไปเจอกันนะครับ”

 

ที่มา : มติชนออนไลน์