“มาร์ค” สวน “ป๋าเหนาะ” ไม่คิดว่า ปชป.ได้ส.ส.ต่ำกว่าร้อย อุบชูนโยบายแข่งหมอวรงค์

แฟ้มภาพ

“มาร์ค” สวน “ป๋าเหนาะ” ไม่คิดว่า ปชป. ได้ ส.ส.ต่ำกว่าร้อย มั่นใจหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ไม่ผิดกม. แจงยังไม่ชูนโยบายสู้ “หมอวรงค์” ลั่นขอทำหน้าที่ก่อน

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 27 กันยายน ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเข้าหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วันที่ 28 กันยายนนี้ว่า ตามกำหนดการเดิมคือไปฟังการชี้แจงเป็นหลัก ซึ่งเราต้องการความชัดเจนในสิ่งที่ต้องทำต่อไป ว่าสิ่งไหนทำได้หรือไม่ได้ และจะอำนวยความสะดวกให้เราอย่างไรบ้าง ซึ่งเรื่องที่เราจะสอบถามก็เป็นประเด็นงานที่จะต้องทำ เพราะลักษณะของคำสั่ง คสช. จะมองงานที่ต้องทำเป็นกึ่งธุรการ แต่จริงแล้วไม่ว่าการหาสมาชิกพรรค หรืออะไรก็ตาม ไม่สามารถแยกออกจากการเมืองได้ เราจึงต้องการความชัดเจนว่า สิ่งที่พรรคจะทำต่อไปไม่ผิดกฎหมาย รวมถึงประเด็นที่มีการวิจารณ์ถึงความไม่ชัดเจนว่าห้ามหาเสียง หมายความว่าอย่างไรในการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย

เมื่อถามว่าการหาเสียงเลือกหัวหน้าพรรค มองว่าก้ำกึ่งกับการหาเสียงเลือกตั้งหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คำว่าหาเสียง เท่าที่ตนเคยฟังจากที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเอาไว้ เขาน่าจะหมายถึงการหาเสียงเลือกตั้งใหญ่ ไม่น่าเกี่ยวกับการหยั่งเสียงภายในพรรค ซึ่งตนจะโน้มน้าวสมาชิกพรรคอย่างไรก็ได้ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับการหาเสียง หรือเลือกตั้งใหญ่

เมื่อถามว่าถึงกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคปชป. ชูนโยบาย กล้าเปลี่ยนแปลงพรรค แล้วจะชูประเด็นอะไรแข่ง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตนยังไม่มีประเด็นตอนนี้ ขอทำหน้าที่หัวหน้าพรรคก่อน ส่วนข่าวที่ว่าจะมีการเปิดตัวกลุ่มเพื่อนอภิสิทธิ์ ในสัปดาห์หน้านั้นตนไม่ทราบ

นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่นายเสนาะ เทียนทอง ออกมาระบุว่า การเลือกตั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ส.ส.ต่ำกว่าร้อยคนนั้นว่า ตนไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น

 

ที่มา : มติชนออนไลน์