“ท็อป-วราวุธ” ขอความชัดเจนจาก กกต. ปมห้ามใช้โซเชียลมีเดีย-จัดตั้งสาขาพรรค

แฟ้มภาพ : วราวุธ ศิลปอาชา

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 28 กันยายน ที่โรงแรมเซ็นทรา นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ก่อการประชุมร่วมกับ กกต. ว่าวันนี้ตนได้นำประเด็นคำถามมาสอบถาม กกต.ใน 4-5 ประเด็น เกี่ยวกับกลไกที่จะเดินเข้าสู่การเลือกตั้ง อาทิ การประชุมใหญ่ การจัดตั้งสาขาพรรค การรับสมัครสมาชิกพรรค รวมถึงข้อจำกัดในการดำเนินการพรรค ผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งตนเชื่อว่ายังมีอีกหลายพรรคการเมืองที่มีในลักษณะคล้ายเหมือนกัน

เมื่อถามถึงข้อกังวลว่าการหาสมาชิกและกับการหาเสียงจะมีการเหลื่อมทับซ้อนกัน นายวราวุธกล่าวว่า ต้องระวังคำพูดให้ดี บางครั้งการโน้มน้าวหรือการซื้อใจสมาชิกให้ได้ คงต้องบอกให้ได้ว่าเรามีแนวทางอยากทำอะไร และอย่างไร ซึ่งแนวทางในการหาเสียงหรือนโยบายพรรค บางครั้งอาจมีความทับซ้อนกัน ซึ่งประเด็นนี้ผู้สมัครแต่ละคน รวมถึงผู้บริหารของพรรคต้องระวังให้ดี

เมื่อถามว่า มีข้อสังเกตอะไรต่อคำสั่ง คสช. 13/2561 ที่คลายล็อกพรรคการเมืองหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า อย่างเรื่องวาระการประชุมใหญ่ ที่เราสามารถเรียกประชุมได้ เรามีข้อสงสัยว่า เราทำได้เฉพาะที่บอกหรือไม่ หรือมีวาระอื่นเช่น การรับรองรายงานการประชุม ซึ่งมีอีกหลายเรื่องที่คำสั่งไม่ได้ระบุครอบคลุม โดยเราได้สอบถามไปเบื้องต้น ก็ได้แต่คำตอบว่าให้ดำเนินการตามคำสั่ง ซึ่งวันนี้เราจะขอความชัดเจนจาก กกต. กันอีกครั้ง

 


ที่มา : มติชนออนไลน์