ไทกร แนะ “ปชป.-เพื่อไทย” หยุดจิกตีกันเอง ช่วยทำภารกิจด่วน ดึงประชาธิปไตยคืนมาก่อน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก แสดงความเห็นกรณี โดยได้โพสต์รูปสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความว่า อย่าตกหลุมพลางอย่าตกเป็นเหยื่ออย่าจิกตีกันเหมือนไก่ในเข่ง มีรายละเอียดดังนี้

เมื่อขาดความชอบธรรมยุทธวิธี”เสี้ยม”ก็ถูกนำมาใช้ กลุ่มลูกสมุนบริวารของเผด็จการเริ่มเดินแผนเพื่อปูทางให้ท่านผู้นำอยู่ในอำนาจต่อไปหลังการเลือกตั้ง เมื่อกระแสท่านผู้นำตกต่ำสุดๆ ประชาชนสิ้นศรัทธา มีทางเดียวที่ท่านผู้นำจะเสวยอำนาจต่อไปได้ นั่นคือ ต้องทำให้พรรคการเมืองต่างๆแตกแยกกันให้ได้ เพราะหากพรรคการเมืองสามัคคีกัน ร่วมกันยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย ต่อต้านการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ หนทางสืบทอดอำนาจของกลุ่มเผด็จการก็สิ้นหวัง

“จะด้วยตั้งใจหรือไร้เดียงสา ของนักการเมืองหรือพรรคการเมือง จะรุ่นใหญ่หรือรุ่นเล็ก อย่าตกหลุมพลาง อย่าตกเป็นเหยื่อของลูกสมุนเผด็จการที่ยื่นไมค์โคโฟนมาจ่อปาก นักการเมือง พรรคการเมือง ที่ยึดมั่นในหลักการอุดมการณ์ประชาธิปไตยควรต้องมองที่เป้าหมายใหญ่ ยึดมั่นในภารกิจสำคัญเร่งด่วนเฉพาะหน้า นั่นคือ กำจัดเผด็จการออกจากระบบการเมืองไทยให้ได้ นี่คือ ภารกิจสำคัญเร่งด่วน นักการเมืองที่ยึดมั่นในประชาธิปไตยทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กควรแสดงความคิดเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์กันโดยใช้สติ อย่าจิกตีกันเองเหมือนไก่ในเข่งที่รอถูกนำไปเชือด ไม่เกิดประโยชน์อันใดต่อการต่อสู้เพื่อนำประชาธิปไตยกลับมาสู่ประเทศชาติอีกครั้ง ควรตั้งสติก่อนพ่นวาจาหรือแสดงความคิดเห็น”

 

ที่มา มติชนออนไลน์