“บก.ลายจุด” แต่งตัวเต็มบุกทำเนียบ ถาม “บิ๊กตู่” เมื่อไหร่จะยกเลิกอายัดบัญชี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม ที่บริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนราชดำเนิน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ว่าที่หัวหน้าพรรคเกียน เดินทางมาเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ยกเลิกการอายัดบัญชีธนาคารของตนซึ่งถูกคสช.อายัดไว้กว่า 4 ปี เนื่องจากไม่ไปรายงานตัวตามคำสั่งหัวหน้าคสช. ทั้งที่เรื่องดังกล่าวไม่ได้บัญญัติไว้ในกฎหมาย และตนไม่ได้ทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน อีกทั้งคสช.ไม่ได้แจ้งว่าหากไม่ไปรายงานตัวแล้วจะถูกอายัดบัญชี

“ ผมไม่มีทางรู้ว่าการนอนอยู่บ้านเพื่อน และไม่ไปหาท่านในวันที่ท่านยึดอำนาจ จะทำให้ชีวิตของผมรวมถึงครอบครัวตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มันวุ่นวายขนาดนี้ ” นายสมบัติกล่าว

นายสมบัติ กล่าวต่อว่า ตนได้ต่อสู้ข้อกล่าวหาไม่ไปรายงานตัวต่อ คสช. ถึง 3 ศาล โดยศาลฎีกาได้ตัดสินปรับเงิน จำนวน 3,000 บาท ซึ่งตนชำระเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น จึงถึงเวลาที่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องรับผิดชอบต่อคำสั่งที่ออกไป เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับสภาผู้แทนราษฎรชุดต่อไปที่จะต้องออกกฎหมายยกเลิกการอายัดบัญชี ที่สำคัญ ขณะนี้ตนอยู่ระหว่างการก่อตั้งพรรคเกียน หากไม่สามารถเปิดบัญชี ก็จะเป็นหัวหน้าพรรคตามกฎหมายไม่ได้ และไม่สามารถจัดตั้งพรรคได้ ซึ่งปัญหาทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะคำสั่งคสช.ที่ยังค้างอยู่

“ หากนายกฯ กรุณารับฟังความเดือดร้อนของผมและครอบครัว ควรดำเนินการปลดล็อก ผมไม่มีหนทางอื่น และที่ผ่านมา 4 ปี ไม่เคยเรียกร้องเรื่องนี้เลย หากครั้งนี้ไม่ได้รับคำตอบ จะนำเต็นท์มากางนอนที่ทำเนียบฯเลย ” นายสมบัติกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติพยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความปลอดภัย เพื่อสอบถามว่าจะพบ พล.อ.ประยุทธ์ ได้อย่างไร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดประตูและแจ้งว่าไม่สามารถให้คำตอบในเวลานี้ได้ อีกทั้งบอกให้นายสมบัติไปดำเนินการร้องเรียนที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี(ฝั่ง ก.พ.) การเจรจาใช้เวลาประมาณ 10 นาทีโดยไม่มีเหตุความวุ่นวาย จากนั้นนายสมบัติจึงเดินทางกลับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ควบคุมตัวนายสมบัติแต่อย่างใด

 

ที่มา มติชนออนไลน์