ชาวสงขลาแห่ต้อนรับ-ให้กำลังใจ ‘อภิสิทธิ์’ หนุนนั่งหัวหน้าพรรค-เป็นหลักของชาติ

dav

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ตุลาคม ที่โรงแรมหรรษา เจบี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พบประชาชนที่มาให้การต้อนรับพร้อมด้วยอดีต สส.พรรคจาก จ.นครศรีธรรมราช ระนอง พัทลุง ปัตตานี นราธิวาส กรุงเทพฯและ จ.สงขลาประมาณ 2,000 คน เพื่อชี้แจงการลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรค ปชป.แบบใหม่

รายงานข่าวว่านายอภิสิทธิ์ฯเดินพบปะประชาชน มีประชาชนจำนวนมากมอบดอกไม้ ชูป้ายสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ฯเป็นหัวหน้าพรรค ปชป. ขอถ่ายรูปคู่

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าเมื่อ คสช.ทำรัฐประหาร ปฏิวัติทำให้ตนและอดีต สส.ตกงาน ไม่มีงานทำหลายปี ห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง เมื่อ คสช.ปลอดล็อคการเมือง ได้ออกพบประชาชน ให้สมาชิกพรรคยืนยั่นสมาชิกภาพภายในเดือน เม.ย.มีสมาชิกยืนยันประมาณ 80,000 คน มีทุนประเดิม 1 ล้านบาท ตามที่กฎหมายกำหนด

นายอภิสิทธิกล่าวว่าการเลือกกรรมการบริหารพรรค ด้วยวิธีการให้สมาชิกพรรคเลือก มีคนถามตนว่าทำเรื่องนี้ไปทำไม หาเรื่องใส่ตัว ที่ตนทำไม่ได้คิดเพื่อตัวเอง แต่ทำอย่างไรให้พรรคเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง ให้พรรค ปชป.อยู่แนวหน้าในการเมืองเมืองไทย

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่ามีผู้อาสาเสนอตัวลงสมัครชิงหัวหน้าพรรค ปชป.หลายคน ตนไม่ขอเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อหัวหน้าพรรค ปชป.เท่านั้น แต่ผมขอทำหน้าที่เป็นผู้นำพรรคไปสู่ชัยชนะ บอกสังคมให้ได้ว่าพรรคยืนอยู่ตรงไหน ทำอย่างไรให้หลุดพ้นความขัดแย้งแบ่งแยก การเมืองแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เป็นผู้นำที่ตอบโจทย์ได้

“พรรคประชาธิปัตย์ต้องการหัวหน้าพรรคที่เป็นหลักให้บ้านเมือง นำชัยชนะมาสู่พรรค ไม่ใช่ติดหล่มอยู่กับผู้สืบทอดอำนาจนายทักษิณและผู้มีอำนาจ มาบริหารเศรษฐกิจร่วม โดยให้หลุดพ้นจากข้าราชการตัวนำ

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าเลิกคิดอยู่ข้างทหารหรือฝ่ายใด ให้คิดถึงประชาชนอยู่กับเศรษฐกิจให้ได้ ตนได้เตรียมแนวทางไว้แล้ว ที่จะทำให้ผู้มีอาชีพยางพารา ปาล์มน้ำมัน ประมงอยู่ได้

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าพรรคคู่แข่งไม่สามารถบริหารจัดการได้ แต่ พรรค ปชป.เป็นหลักของประเทศ หัวหน้าพรรคเป็นผู้บริหารประเทศ สามารถนำประเทศสู่ความเป็นมหานครในภูมิภาค ตนสัญญาว่าตนขอทำสิ่งเหล่านี้ให้สำเร็จ จึงได้ชวนคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานร่วมกับอดีต สส. เพื่อนำพรรค ปชป.ไปสู่อนาคตที่ดี

“ขณะนี้บ้านเมืองกำลังอยู่บนทางหลายแพลง ปชป.ต้องเป็นหลักของชาติบ้านเมือง เพื่อให้บ้านเมืองอยู่รอด ต้องเข้าสู่การเลือกตั้งและการเลือกตั้งที่ไม่ถูกเลือกข้าง ไม่อยู่ข้างทุจริต ไม่อยู่ข้างผู้สืบทอดอำนาจ เอาแนวทางของเรา ผมพร้อมแล้วที่สร้างพรรค สร้างประเทศไทยเพื่ออนาคตที่ดีกว่า”

 

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์