“บิ๊กตู่” มอบเสื้อเป็นของขวัญ ฟุตบอลเยาวชนประเทศกลุ่มลุ่มน้ำโขง-ญี่ปุ่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเข้าร่วมการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น ครั้งที่ 10 นายกรัฐมนตรีและผู้นำประเทศลุ่มน้ำโขง ได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับสมาชิกสมาคมมิตรภาพรัฐสภาญี่ปุ่น-แม่โขง และเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ที่โรงแรม The new otani ก่อนออกเดินทางจากโรงแรมที่พักไปยังเรือนรับรองรัฐบาลญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำประเทศผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่น โดยมี นายอัตซึโกะ เปปปุ อธิบดีประจำเรือนรับรองรัฐบาลญี่ปุ่น ให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี และนำนายกรัฐมนตรีเดินผ่านกองทหารเกียรติยศ เพื่อเข้าไปภายในอาคารเรือนรับรองรัฐบาลญี่ปุ่น และสัมผัสมือทักทายกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมพิธีมอบของขวัญในโอกาสการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนกระชับมิตรภาพ ระหว่างประเทศลุ่มน้ำโขงและญี่ปุ่น โดยผู้แทนนักฟุตบอลเยาวชนญี่ปุ่น โดยนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้มอบลูกบอลที่ระลึกเป็นของขวัญ ให้แก่กัปตันทีมฟุตบอลเยาวชนของแต่ละประเทศ ขณะที่นายกรัฐมนตรีได้มอบลูกบอลที่ระลึก เป็นของขวัญแก่กัปตันทีมฟุตบอลเยาวชนไทย

ขณะที่ผู้นำประเทศลุ่มน้ำโขงและนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบเสื้อฟุตบอลที่ระลึก จากกัปตันทีมฟุตบอลเยาวชนของแต่ละประเทศ และร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับประธานสมาคมฟุตบอลของประเทศลุ่มน้ำโขงแต่ละประเทศ และประธานสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นและผู้แทนฟุตบอลเยาวชนที่เข้าร่วมพิธี

 


ที่มา : มติชนออนไลน์