นายกฯไม่หวั่นแผ่นดินไหวบาหลี หอบคณะเดินทางเข้าร่วมประชุม ASEAN Leaders’ Gathering

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติงูระห์ไร เพื่อเข้าร่วมการประชุม ASEAN Leaders’ Gathering ณ บาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ทั้งนี้ ล่าสุดเกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.0 แมกนิจูด นอกชายฝั่งเกาะชวาและบาหลี โดยนายกฯ รับทราบสถานการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเบื้องต้นแล้ว และไม่มีท่าทางสีหน้าที่ตกใจแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การประชุม ASEAN Leader’s Gathering จัดขึ้นในช่วงการประชุมประจำปีของกองทุนการเงินระหว่างประเทศและธนาคารโลก ปี 2561 (2018 Annual Meetings of the IMF and World Bank Group) ที่อินโดนิเซียเป็นเจ้าภาพ โดยจะเป็นอีกหนึ่งเวทีที่ผู้นำอาเซียนจะได้แสดงบทบาทนำ เพื่อร่วมกันผลักดันวาระสำคัญต่างๆ ของโลก โดยเฉพาะด้านการเงินและการคลัง ที่กำลังเป็นความท้าทายอย่างมากในปัจจุบัน ในการสร้างความเข้มแข็งให้กับความมั่นคงทางการเงิน การพัฒนาเศรษฐกิจ และการรวมตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาค รวมทั้งร่วมกันแสวงหาความร่วมมือในการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนและลดช่องว่างการพัฒนา

อย่างไรก็ตาม กำหนดการนายกฯจะเดินทางถึงสาธารณรัฐอินโดนีเซียในเวลา 13.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเร็วกว่าเวลาในประเทศไทย 1 ชั่วโมง และในเวลา 16.00 น. นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมการประชุม ASEAN Leader’s Gathering ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ นายกฯและคณะ จะเดินทางกลับประเทศไทยในเวลา 20.30 น โดยจะเดินทางถึงไทยเวลาประมาณ 00.15 น.

 


ที่มา : มติชนออนไลน์