‘วรชัย’ หวั่น รบ.อ้างความไม่สงบมาเลื่อนเลือกตั้งอีก จี้’บิ๊กตู่’ ประกาศจุดยืนให้ชัด

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า สถานการณ์วันนี้ประชาชนอยากเลือกตั้งกันแล้ว แต่ดูเหมือนว่าฝ่ายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐจะยังไม่ค่อยพร้อมหรือไม่ ทั้งในส่วนของตัวผู้สมัครที่ยังไม่ครบ บางพื้นที่ก็เริ่มจะทับซ้อนกัน ไหนจะฐานเสียงไปจนถึงกลุ่มผู้สนับสนุนอีก นอกจากนี้ เห็นว่ามีการทำโพลโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน แว่วว่าคะแนนเสียงของพรรคพลังประชารัฐก็ยังสู้พรรคเพื่อไทยไม่ได้หรือไม่ ขณะที่กฎหมายไปจนถึงกติกาการเลือกตั้ง ตอนนี้ก็ดูจะติดขัดไปหมดส่อว่าจะมีปัญหา และรัฐบาลอาจอ้างเหตุเรื่องความไม่สงบขึ้นมาอีก จึงอาจเป็นเหตุให้การเลือกตั้งอาจจะไม่เกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 หรือไม่ เมื่อไม่มีการเลือกตั้ง รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ก็ได้อยู่รักษาการต่อไปอีก ทั้งนี้ หากประเทศไม่มีการเลือกตั้ง รับรองว่า พล.อ.ประยุทธ์เสียหายอย่างแน่นอน ดังนั้น ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ย้ำให้ชัดว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 62 โดยจะต้องจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่ใช้งบประมาณแผ่นดินรวมทั้งกลไกอำนาจรัฐในการโยกย้ายข้าราชการ

“ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศจุดยืนทางการเมืองได้แล้ว ว่าจะกลับมาเป็นนายกฯ ในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หากผลงานของรัฐบาลดีจริงตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ชอบอ้าง ขอให้ประกาศตัวมาเลย บรรดาแฟนคลับกองเชียร์จะได้เทคะแนนให้ถูก และพรรคพลังประชารัฐก็ควรเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ เพียงคนเดียวไปเลย” นายวรชัยกล่าว

นายวรชัยกล่าวถึงการตั้งพรรคเพื่อชาติของกลุ่ม นปช.ว่า ถือเป็นสิทธิที่ทำได้ หากเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์ที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยเหมือนกัน เราก็ยินดีร่วมงานด้วยหมด รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ด้วย หากสำนึกและยอมรับว่าเคยทำให้เผด็จการเกิดได้ และตอนนี้พร้อมจะจับมือกับฝ่ายประชาธิปไตย เราก็ยินดีร่วมงาน

 

ที่มา  มติชนออนไลน์