ชพน.ลุยตั้งสาขาพรรคภาคอีสาน ลั่น! ไม่แตกพรรคสู้ศึกเลือกตั้ง ปักธง 3เขตเมืองโคราช

ชพน. เคาะ กก.สาขาพรรคภาคอีสาน ลั่น ไม่แตกสาขาพรรคสู้เลือกตั้ง ปักธง 3เขตเมืองโคราช

วันนี้ (12 ต.ค. 61) เวลา 13.30 น. ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีการประชุมสาขาพรรคชาติพัฒนา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีสมาชิกในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และใกล้เคียง ร่วมประชุมกว่า 300 คน โดยได้มีการแนะนำตัวผู้บริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชพน.หลายคน อาทิ นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าชพน. นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรมว.อุตสาหกรรม นายวัชรพล โตมรศักดิ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา เขต2, นายเทวัญ ลิปตพัลลภ น้องชายนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ น.ส.เยาวภา บุรพลชัย หรือน้องวิว อดีตนักกีฬาเทควันโด้เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา โฆษกพรรค และ พล.อ.ฐิติวัจน์ กำลังเอก อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. ลูกชายของ พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า การประชุมสาขาชพน. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือถือเป็นไปตามกฎหมาย ขณะนี้ชพน. มีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคถึง 5,513 คน จำเป็นต้องมีการเลือกคณะกรรมการสาขาพรรค ไม่น้อยกว่าสาขาละ 7 คน แต่ไม่เกิน 11 คน โดยมีการเปิดกว้างเสรีให้สมาชิกพรรคทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ เบื้องต้นสมาชิกส่วนใหญ่จะเป็นคนอยู่ที่จ.นครราชสีมา

แต่หลังจากนี้ไปก็จะทยอยเปิดสาขาพรรคให้ครบทุกภาคภายในเดือนตุลาคมนี้ หรืออย่างช้าก็ไม่เกินต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนจะมีการเทียบเชิญนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาเป็นผู้บริหารพรรคชาติพัฒนาอีกครั้งนั้น ขณะนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมใหญ่ของพรรค ตนยังไม่ได้ไปคุยในเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้กับนายสุวัจน์เลย

ถึงอย่างไรก็ตาม ในส่วนของความพร้อมในการเลือกตั้ง ทางพรรคมีความพร้อมที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ครบทั้ง 14 เขตแน่นอน และหวังว่าจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวโคราช ให้การสนับสนุนเลือกผู้สมัครของพรรคเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเขต 1-3 ซึ่งถือว่าเป็นเขตที่อยู่ในตัวเมืองนครราชสีมา อันเป็นเมืองหลวงของชพน. ตนก็มั่นใจว่าชพน.จะได้รับเลือกเป็นส.ส.ทั้ง 3 เขตแน่นอน ส่วนทั้งจังหวัดนั้น ตนยังไม่สามารถจะให้คำตอบได้ว่าชพน.จะได้ ส.ส.กี่คน ต้องรอดูสถานการณ์ก่อน

เมื่อถามกรณีพรรคเพื่อไทยมีการตั้งพรรคสำรองขึ้นมาเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้ นพ.วรรณรัตน์ กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิของแต่ละพรรคการเมืองที่จะสามารถตั้งพรรคสำรองขึ้นมาได้ ตราบใดที่ยังไม่มีกฎหมายห้ามไว้ แต่ในส่วนของชพน.นั้น ไม่มีพรรคสำรองแน่นอน มีเพียงพรรคเดียวเท่านั้น และยืนยันว่าชพน. เป็นพรรคที่เดินสายกลาง โดยยึดมั่นที่จะสร้างความปรองดองของคนในประเทศเป็นสำคัญ ไม่ต้องการเห็นความขัดแย้งเกิดขึ้นในสังคมไทย

ส่วนการจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนคิดว่าเร็วเกินไปที่จะตอบคำถามนี้ เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยังไม่ได้ประกาศชัดเจนว่าจะตัดสินใจเดินทางเข้าสู่การเมืองอีกหรือไม่ และอีกอย่างก็ยังไม่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาดำเนินการเลือกตั้งส.ส.ด้วย ดังนั้นทางชพน. จึงยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ ส่วนหลังจากตั้งคณะกรรมการบริหารสาขาพรรคชาติพัฒนา

ใน จ.นครราชสีมาแล้ว ก็ยังไม่สามารถลงพื้นที่พบปะประชาชน หรือหาเสียงได้ เพราะ คสช.ยังไม่ได้ปลดล็อกให้สามารถทำได้ ทำให้ขณะนี้เราทำได้เพียงแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสาขาพรรค รับสมัครสมาชิกพรรค และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เท่านั้น

 

ที่มา มติชนออนไลน์