‘สนธิรัตน์’ ฟุ้ง มาตรฐานสูงกว่านักการเมืองเก่า ยันไม่ใช้ของราชการเอื้อ พปชร.

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการวางตัวในบทบาทรัฐมนตรี และผู้บริหารพรรค หลังที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่าไม่ควรใช้ที่และเวลาราชการในการสัมภาษณ์การเมืองว่า เราเข้าใจบทบาทตัวเองอยู่แล้วจึงใช้โอกาสในวันหยุดมารับฟังประชาชน เพราะภาคประชาชนและหัวหน้าพรรคสนใจมาก เราเห็นพลังประชาชนที่ต้องฟังทุกภาคส่วน ยืนยันว่าไม่ได้ใช้เวลาหรือทรัพยากรของรัฐมาใช้ เพราะในเวลาราชการจะไม่คุยเรื่องการเมือง เราระมัดระวังมากเรื่องการตอบคำถาม เพราะอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามกฎกติกา จึงขอให้สบายใจได้ว่าจะเข้มงวด ไม่คิดจะใช้ความได้เปรียบของตำแหน่งและบทบาทหน้าที่รัฐมนตรีไปสร้างผลประโยชน์ทางการเมือง แต่จะเดินหน้าทำงานโดยไม่เอาบทบาทรัฐมนตรีไปสร้างประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ 4 รัฐมนตรีเข้าไปพูดคุยกันที่ห้องทำงานนายสมคิด จาตุศรีทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไปคุยกันเรื่องงาน ต้องดูว่าทำในบทบาทใด ถ้าคุยการเมืองเราจะไปประชุมข้างนอก เพราะไม่ถูกต้องที่จะใช้สถานที่ราชการ

เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ว่าการลงพื้นที่ต่างๆเป็นการหาเสียงล่วงหน้า นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ได้หาเสียง เพียงแต่มาประชุม เพราะตลาดน้ำแห่งนี้ต่างเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป การจะไปใช้ที่อื่นประชาชนคงไม่สะดวก หากกลุ่มใดเชิญไป เราก็จะไป ซึ่งกลุ่มต่างๆ เขาก็มีการประชุมกันอยู่แล้ว เมื่อพรรค พปชร.สนใจภาคประชาสังคม จึงต้องมารับฟัง

เมื่อถามว่า กลัวว่ากระแสต่อต้านการดำเนินงานของพรรคจะบานปลายและกระทบกับพรรคหรือไม่ นายสนธิรัตน์กล่าวว่า ทุกอย่างต้องมีกรอบและหลักเกณฑ์ ที่การเมืองบอบซ้ำเพราะเราไม่ได้อยู่บนหลักการ เหมือนสิ่งที่ทำในอดีตเคยทำกันมา เราเข้ามาทำถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ย่อมมีความลำบากใจมากกว่านักการเมืองในอดีตแน่นอน ซึ่งเราจะระมัดระวังให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม เวลาที่เหลืออยู่จะทำหน้าที่ในตำแหน่ง รมต.ให้ดีที่สุด ซึ่งจะต้องรอดูผลงานอีก 3 เดือนที่เหลือว่าเป็นอย่างไร และไม่อยากให้ใช้ความรู้สึกมาวิจารณ์ แต่ควรดูพฤติกรรมและหลักการเป็นตัวตั้ง จากนั้นจะสรุปให้ทราบว่า ที่ต้องการทำให้สูงกว่ามาตรฐานของนักการเมืองเดิมๆ นั้นเป็นอย่างไร

“ขอย้ำว่า จะยุติบทบาท รมต.เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เมื่อถึงเวลานั้นจะเดินหน้าทางการเมืองเต็มตัว ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ก็จะทำงานในตำแหน่งต่อไปให้ดีที่สุด เพราะเราทั้ง 4 คน รับผิดชอบงานจำนวนมาก ต้องใช้เวลาสะสางงานที่ค้างคาอยู่” นายสนธิรัตน์กล่าว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์